Giáo dục

Thực hư thầy giáo nước ngoài ở quận 3 bị cho nghỉ dạy vì 'bênh học sinh'

Mạng xã hội đang xôn xao vụ việc một giáo viên nước ngoài xô xát với bảo vệ Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, quận 3, TP.HCM ngay tại cổng trường vì bênh học sinh. Sau đó, giáo viên này bị nhà trường cho nghỉ dạy.

Trường THPT Nguyễn Thị Diệu - Ảnh: Internet

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 15-12, ông Dương Văn Thư - hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu - cho biết việc ông K. (giáo viên nước ngoài) xô xát với ông N. (bảo vệ trường) xảy ra vào ngày 9-12 trước sự chứng kiến của một số phụ huynh, học sinh, giáo viên và nhân viên của trường.

Nguyên nhân sự việc xuất phát từ ông N. vì muốn chắc chắn học sinh ra về sau tiết 4 là đúng học sinh khối 11 (khối 11 ra về sau tiết 4, khối 10, 12 ra về sau tiết 5 buổi sáng) nên đã kiểm tra phù hiệu một học sinh nữ.

Trong khi đó, học sinh nữ này đang mặc áo khoác và ông N. yêu cầu học sinh nữ cởi áo khoác để xem phù hiệu, ông đã đứng rất gần học sinh này và lớn tiếng gắt gỏng khi học sinh chưa hợp tác.

Thế nên, ông K. không đồng tình và can thiệp bằng bạo lực, xô ông N. đã gần 65 tuổi té ngã ra khỏi cổng trường. Diễn tiến vụ việc được camera an ninh trước cổng trường ghi lại. Sau đó, hai bên đã xô xát với nhau.

Ông Dương Văn Thư nói: "Nhà trường xem đây là hành động bạo lực học đường, hành động của ông K. và ông N. đều không phù hợp, tạo hình ảnh và dư luận xấu cho trường. Chúng tôi đã có buổi làm việc trực tiếp với các bên sau khi vụ việc xảy ra.

Tại buổi làm việc này, trường đã yêu cầu ông N. phải thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, không tái phạm các lỗi đã xảy ra, chấm dứt việc kiểm tra phù hiệu và xử lý học sinh do không được giao nhiệm vụ này.

Về phía ông K., chúng tôi vẫn tiếp tục để ông giảng dạy bình thường, đồng thời nhắc nhở nếu có bất cứ điều gì muốn phản ánh thì ông K. cần liên hệ trực tiếp với trường thông qua bà Hoàng Đoan Hạnh - tổ trưởng chuyên môn tổ tiếng Anh; tuyệt đối không được dùng bạo lực để can thiệp. Trường sẽ có biện pháp xử lý vụ việc đúng quy định".

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu cho biết thêm: "Qua buổi làm việc trực tiếp, chúng tôi được biết thêm thông tin giữa ông N. và ông K. trước đó cũng đã có những bất đồng trong giao tiếp và cư xử. Cụ thể là vào lúc 12h15 ngày 2-12, ông N. có yêu cầu nhóm học sinh dừng ngay việc chơi bóng rổ tại sân trước (trong nhóm này có ông K.) do đã là giờ nghỉ trưa và chuẩn bị vào tiết 1 của buổi học chiều".

Cũng theo ông Thư, ngày 13-12, bà Hoàng Đoan Hạnh - tổ trưởng chuyên môn tiếng Anh Trường THPT Nguyễn Thị Diệu - có trao đổi, lưu ý ông K. trong khi chờ kết quả xử lý vụ việc, ông K. không nên tiếp tục bình luận, trao đổi tin nhắn trên mạng xã hội.

Những thông tin mà ông K. đưa ra để chia sẻ chưa được đầy đủ, chưa hoàn toàn chính xác, có thể gây hiểu nhầm và đẩy sự việc đi xa… Tuy nhiên ông K. đã lớn tiếng, quát bà Hạnh, thậm chí có hành động đạp cửa ở khu vực phòng giáo viên và văng tục. Sau đó, ông này còn đuổi theo bà Hạnh và tiếp tục lớn tiếng.

"Sau vụ việc trên, ban giám hiệu đã mời giám đốc đơn vị cung cấp giáo viên nước ngoài đến trường làm việc và yêu cầu họ có phương án thay giáo viên tiếng Anh khác. Chúng tôi cũng đã họp và thống nhất chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông N. - bảo vệ nhà trường.

Sau khi sự việc được giải quyết, đầu giờ chiều ngày 14-12 trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin chia sẻ từ ông K. trên Facebook cá nhân mang tính chất kêu gọi, kích động học sinh bôi nhọ chính ngôi trường của các em đang học.

Các thông tin được diễn đạt theo chiều hướng chưa rõ ràng, chưa đầy đủ và thiếu chính xác. Từ đó, dẫn đến dư luận hoang mang, gây ảnh hưởng đến uy tín nhà trường" - hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu thông tin thêm.

Ông Thư cho hay ngày 19-12, trường sẽ tổ chức họp hội đồng sư phạm để thông tin quán triệt trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; thông tin đến học sinh lớp 10, 11 và 12 qua tiết sinh hoạt chủ nhiệm để cùng thực hiện đúng quy tắc ứng xử của Bộ Giáo dục và Đào tạo; thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phối hợp giảng dạy của giáo viên nước ngoài...

Tác giả: Hoàng Hương

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP