Trong nước

Thủ tướng chia sẻ 'hiệu ứng U23' với Chủ tịch FIFA

Đánh giá cao sự hỗ trợ của FIFA, Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ phối hợp với FIFA xây dựng nền bóng đá sạch.

Ngày 8/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh bóng đá là môn thể thao nhận được nhiều quan tâm ở Việt Nam. Thành tích của Đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại Giải vô địch U23 châu Á 2018 vừa qua đã làm nức lòng người hâm mộ, tạo nên những hiệu ứng đặc biệt, khơi dậy niềm tự hào, tinh thần đoàn kết dân tộc của người Việt Nam. Khắp các vùng, miền, tỉnh, thành, người dân hân hoan trong không khí lễ hội với những "rừng cờ hoa" trên các tuyến phố.

Thủ tướng cho biết tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2018 vừa qua, Thủ tướng đã nêu rõ bài học từ thành công của đội tuyển U23 Việt Nam là ý chí kiên cường, quyết tâm cao và tính kỷ luật, tinh thần đồng đội và cho rằng, điều này không chỉ đúng với bóng đá mà cho cả công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, mỗi bộ ngành, địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam có tình yêu đặc biệt với bóng đá. Ảnh: VGP

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino bày tỏ vinh dự và vui mừng được sang thăm Việt Nam, gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong những ngày cận kề dịp Tết cổ truyền của Việt Nam.

"FIFA ghi nhận nỗ lực của Việt Nam trong phát triển bóng đá", Chủ tịch Gianni Infantino nói và nhận định kết quả của U23 Việt Nam không phải "tự nhiên mà có". Đó là kết quả của quá trình quan tâm, hỗ trợ thường xuyên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Chính phủ Việt Nam và đặc biệt là sự động viên, cổ vũ bởi tình yêu bóng đá to lớn của người dân.

"FIFA đang phát triển dự án bóng đá học đường để khuyến khích học sinh tiểu học, cả nam lẫn nữ, biết nhiều hơn về bóng đá. Chúng tôi mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam cho dự án này", ông Gianni Infantino chia sẻ.

Đồng ý với ý kiến của Chủ tịch FIFA, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện hỗ trợ, đầu tư để bóng đá phát triển lành mạnh, bền vững thông qua việc hoàn thiện cơ chế pháp lý, thúc đẩy các phong trào tập luyện và thi đấu, giải bóng đá phong trào, chuyên nghiệp được tổ chức đều đặn ở tất cả lứa tuổi, cấp độ.

Theo lãnh đạo Chính phủ, bóng đá Việt Nam đang trên đà hội nhập với quốc tế và cần sự đầu tư sâu rộng hơn nữa ở mọi lĩnh vực. Vì vậy, Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được hỗ trợ của FIFA và cá nhân ông Gianni Infantino để tiếp tục phát triển bóng đá, đặc biệt trong việc đào tạo huấn luyện viên, trọng tài, phát triển bóng đá trẻ, cập nhật kiến thức bóng đá tiên tiến...

Thủ tướng cũng đề nghị FIFA hỗ trợ nâng cao trình độ quản lý hành chính, tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam và khẳng định Việt Nam sẽ phối hợp cùng FIFA xây dựng nền bóng đá sạch.

Tác giả: Xuân Hoa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP