Giáo dục

Thủ khoa xứ Nghệ chọn đại học danh tiếng

Thủ khoa khối A kỳ thi THPT quốc gia 2016 Trần Quỳnh Trang đã chọn Đại học Dược; thủ khoa khối B Nguyễn Tiến Dũng chọn Đại học Y Hà Nội.

Chiều 17/8, Trần Quỳnh Trang (Nghệ An), người có điểm xét tuyển đại học khối A cao nhất cả nước, cho biết đã quyết định chọn Đại học Dược Hà Nội. Hiện, Trang đã hoàn tất hồ sơ và đợi giấy báo nhập học.

"Em đăng ký xét tuyển và đậu vào Đại học Dược Hà Nội và khoa Kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương, nhưng sau thời gian đắn đo, nhận thấy bản thân thích hợp hơn với ngành dược nên đành gác lại kinh tế", Trang tâm sự.

trang ben gia dinh JPG 4730 14 4866 8714 1471436459
Trang (áo trắng) bên mẹ và em trai. Ảnh: Hải Bình.

Trang được thầy cô giáo trường Phan Bội Châu và các bạn cùng lớp 12A1 đánh giá rất có nghị lực trong học tập, thân thiện với những người xung quanh. Trước đó trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, Trang đạt 29,4 điểm khối A, với Toán 10; Lý 9,8 và Hóa 9,6.

Cùng tên, học chung lớp 12A1 trường Phan Bội Châu, Trần Thu Trang cũng không kém cạnh. Điểm xét tuyển đại học khối A của Thu Trang trong kỳ thi vừa qua là 29, trong đó Toán 10; Lý 9,4 và Hóa 9,6.

Thu Trang tâm sự đã quyết định chọn Đại học Dược Hà Nội để theo học dù trước đó nộp đơn xét tuyển vào cả Khoa Kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương.

"Em nhận thấy tính cách mình có phần không hợp với kinh tế. Em muốn nghiên cứu hoặc tìm tòi ra một cái gì đó mới, vì vậy chọn theo ngành dược để có cơ hội...", Trang bật mí.

Có điểm xét tuyển đại học khối B cao nhất cả nước trong kỳ thi vừa qua với 29,15, trong đó Toán 9,75; Hóa 9,8 và Sinh 9,6, Nguyễn Tiến Dũng, nguyên học sinh 12A1 trường Phan Bội Châu (Nghệ An) đã hoàn tất hồ sơ vào ngành Y đa khoa - Đại học Y Hà Nội.

Dũng từng tâm sự, vào ngành Y là ước mơ cháy bỏng của em từ năm đang theo học lớp 10, trong một lần chứng kiến cảnh người anh họ mắc khối u phải đi bệnh viện. Thấy bà con lối xóm mắc nhiều bệnh phải nhập viện, có người khó khăn không thể chuyển lên tuyến trên nên không qua khỏi, Dũng đã ước ao trở thành bác sĩ để thăm khám cho họ...

tran khanh vy 5653 1471436459
Trần Khánh Vy. Ảnh: NVCC.

Trần Khánh Vy - nữ sinh có tài bắt chước 7 thứ tiếng từng gây sốt cộng đồng mạng nhiều tháng trước dù có điểm xét tuyển đại học không quá cao, song lại được rất nhiều người quan tâm.

Vy xét tuyển đậu hai trường Đại học Ngoại thương và Khoa quan hệ quốc tế Học viện Ngoại giao, cuối cùng em lựa chọn Học viện Ngoại giao. "Em nhận thấy cơ hội phát triển bản thân ở trường Ngoại giao sẽ rộng hơn, dù bản thân cũng rất tiếc Đại học Ngoại thương", Vy cười nói.

Vy cũng là học sinh lớp chuyên tiếng Anh trường Phan Bội Châu (Nghệ An). Dù được tuyển thẳng một số đại học nhờ đạt giải ba kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2015-2016, Vy vẫn dự kỳ thi THPT quốc gia để lấy điểm xét tuyển. Kết quả, em được 25,53 điểm khối D, trong đó Toán 7,5; Văn 8,75 và tiếng Anh 9,28.

Tác giả bài viết: Hải Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP