Cộng đồng mạng

Thông tin bất ngờ về 3 đứa trẻ văng tục ở TTTM: Không được đi học, cha khiếm thị buồn bã nhận lỗi

2 trong số 3 đứa trẻ là anh em ruột, bố mẹ bị khiếm thị. Bé trai còn lại bị bố mẹ bỏ rơi, ở với bà ngoại năm nay 84 tuổi.

Cách đây ít ngày, nhiều phụ huynh vô cùng ngỡ ngàng khi đọc những bài viết trên mạng xã hội về một nhóm 3 bé trai gây náo loạn ở trung tâm thương mại vì những hành động ngỗ ngược. Theo chia sẻ, nhóm trẻ này quậy phá không cho một bé gái hát karaoke tại quầy hát. Khi bị người lớn nhắc nhở thì nhóm trẻ này văng tục, chửi thề, thái độ thách thức. Không những thế, nhóm trẻ này còn có những hành vi, lời nói lệch lạc, quấy rối người khác.

Hành động của 3 đứa trẻ khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về môi trường sống, cách giáo dục của cha mẹ với chúng. Được biết, hiện 3 đứa trẻ này đang tạm trú trên địa bàn phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM.

Hình ảnh 3 đứa trẻ ngỗ ngược, văng tục ở nơi công cộng khiến nhiều người ngao ngán. (Ảnh: Cắt từ clip)

Những trẻ này còn có hành vi quấy rối người khác.

Thông tin trên báo Dân trí, ông Huỳnh Văn Thạnh, Phó Chủ tịch UBND cho biết 3 đứa trẻ trên đều có hoàn cảnh khó khăn, hiện đang ở trọ cùng gia đình. Trong 3 bé thì có 2 trẻ là anh em ruột tên T.M.K. (sinh năm 2012); T.K.H. (sinh năm 2014). Cha mẹ của K. và H. đều là người khiếm thị, mưu sinh bằng nghề bán tăm bông, diêm,...

Đứa trẻ còn lại bị cha mẹ bỏ rơi từ nhỏ, được bà ngoại cưu mang. Bà ngoại kiếm sống nhờ công việc bán bánh mì, nước giải khát trước cổng bệnh viện.

3 đứa trẻ hiện không đi học nên không biết đọc, viết, đồng thời cũng chưa có giấy khai sinh. 3 đứa trẻ đã được cán bộ phường làm công tác giáo dục bước đầu. Bọn trẻ đã biết nhận lỗi và hối hận về hành vi của mình.

Ông Thạnh cho biết trong thời gian tới phường sẽ tiến hành làm giấy khai sinh, giấy lưu trú cho các em, hỗ trợ gia đình các em mỗi tháng 10kg gạo và nhu yếu phẩm. Đồng thời, phường sẽ tạo điều kiện liên hệ một lớp học tình thương cho các em được đến lớp.

3 đứa trẻ đều có hoàn cảnh khó khăn, không được đi học.

Phụ huynh buồn bã, nhận lỗi về mình

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, anh N.V. G. (bố của K. và H.) bộc bạch khi biết chuyện, anh đã dạy bảo con. Là bố là mẹ, anh cảm thấy có lỗi vì không dạy con đến nơi đến chốn. Vợ chồng anh G. bị khiếm thị, việc mưu sinh vất vả nên còn nhiều hạn chế trong việc quan tâm, dạy dỗ con cái. Vợ chồng anh G. đang tính đường về quê để các con có thể tiếp tục việc học.

Còn bà N.T. H. (84 tuổi), bà ngoại của một trẻ trong nhóm giãi bày, bản thân một mình nuôi 4 đứa cháu, 1 bé hiện đã qua đời. Mỗi ngày, bà H. chỉ có thời gian duy nhất là bữa cơm tối để dạy dỗ các cháu. Bà H. gửi lời xin lỗi đến cộng đồng mạng, những người đã bị cháu văng tục, quấy rối ở trung tâm thương mại và sẽ tìm cách để dạy dỗ lại cháu nhiều hơn.

Gia đình của các em mong cộng đồng mạng cho bọn trẻ có cơ hội sửa sai.

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP