Thể thao

Thông tin bất ngờ, HLV Mai Đức Chung không đủ điều kiện dự World Cup?

HLV Mai Đức Chung chưa đủ bằng cấp theo quy định của FIFA nên nhiều khả năng sẽ không được dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

Theo quy định mới nhất của FIFA, huấn luyện viên trưởng của các đội tuyển quốc gia phải có bằng Pro mới đủ điều kiện để quyền cầm quân tại World Cup 2023.

HLV Mai Đức Chung không đủ điều kiện để dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung vẫn chưa có bằng này, vì thế ông không đủ điều kiện để dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh vào năm sau.

Trường hợp chiến lược gia 72 tuổi tham gia khóa học để lấy bằng Pro cũng không khả thi vì thời gian không còn nhiều.

Có lẽ, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc ông Chung “gái” tuyên bố rút lui khỏi tuyển nữ Việt Nam sau khi giúp các cô gái áo đỏ giành vé dự World Cup.

HLV Mai Đức Chung cho biết mình sẽ làm đến hết năm 2022, với hai nhiệm vụ là bảo vệ HCV SEA Games 31 và AFF Cup nữ.

Ngoài ra, ông Chung cũng đã đề xuất với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tìm một HLV ngoại thay mình ở chiến dịch World Cup năm sau.

Tuy nhiên, phía VFF vẫn có thể “lách luật” bằng cách tìm một HLV đủ điều kiện để dẫn dắt các cô gái Việt Nam thi đấu tại World Cup 2023.

Đồng thời, đưa HLV Mai Đức Chung lên Giám đốc kỹ thuật và khi đó, ông Chung sẽ có quyền quyết định các vấn đề chuyên môn hay trực tiếp đưa ra chỉ đạo trong các trận đấu.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, HLV Mai Đức Chung là người phù hợp nhất với bóng đá nữ Việt Nam và ông cũng hiểu rõ về từng cầu thủ trong đội nên việc tìm người thay thế ở thời điểm hiện tại là rất khó.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP