Pháp luật

Thiếu tiền tiêu xài, 3 người bạn thân rủ nhau cướp ngân hàng

VKSND quận 8 (TP HCM) đã hoàn tất cáo trạng truy tố 3 bị can dùng súng nhựa bắn đạn bi đến phòng giao dịch Ngân hàng Sacombank để cướp tài sản.

Ngày 21-1, một nguồn tin xác nhận VKSND quận 8 (TP HCM) đã hoàn tất cáo trạng truy tố Hà Vỹ Toàn (SN 1990, ngụ quận 5, TP HCM), Trương Minh Thiện (SN 1989) và Trương Vĩnh Xương (SN 1989) về tội "Cướp tài sản".

Cả 3 bị can chơi thân với nhau, do cần tiền tiêu xài nên Toàn đã cùng Thiện và Xương lên kế hoạch cướp ngân hàng.

Hà Vỹ Toàn cùng 2 người khác rủ nhau cướp Ngân hàng Sacombank

Theo kế hoạch, Xương được phân công vào Phòng giao dịch ngân hàng Sacombank trên đường Trần Hưng Đạo, phường 5, quận 5 ngồi xem có ai rút tiền thì báo cho Thiện và Toàn để vào dàn cảnh cướp tiền của khách.

Ngày 1-3-2023, Xương đến ngân hàng, vào trông nhưng không thấy ai rút tiền nên bỏ đi cùng Xương và Thiện.

Chiều 3-3-2023, cả 3 đến Phòng giao dịch Ngân hàng Sacombank tại phường 7, quận 8. Thiện dừng xe ở lề đường để Xương trông giữ và cảnh giới, rồi cùng Toàn vào ngân hàng.

Sau khi ngồi chờ khoảng 1 phút, Thiện rút từ trong túi đeo trên người ra một khẩu súng ngắn bằng nhựa màu đen, uy hiếp bảo vệ và nhân viên ngân hàng, còn Toàn đi xung quanh phòng giao dịch để lấy tiền. Tuy nhiên, không thấy tiền nên bọn chúng bỏ chạy ra xe tẩu thoát.

Công an vào cuộc bắt được Thiện và Xương, riêng Toàn bỏ trốn đến ngày 7-3-2023 ra đầu thú. Khám xét nơi ở của Thiện, công an thu giữ một súng bắn đạn bi. Thiên khai mua cây súng này trên mạng giá 200.000 đồng.

Tác giả: PHẠM DŨNG

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP