Thế giới

Thiếu niên 17 tuổi nghi bị cảnh sát bắn chết, biểu tình bùng nổ ở Pháp

Nhà chức trách Pháp ngày 28-6 kêu gọi người biểu tình giữ bình tĩnh sau vụ một thiếu niên 17 tuổi được cho là bị cảnh sát bắn chết.

Đài CNN ngày 28-6 đưa tin nhà chức trách Pháp đã bắt giữ một nhân viên cảnh sát vì tình nghi giết người. Vụ việc xảy ra tại quận Nanterre lúc khoảng 8 giờ 18 phút sáng 27-6 (giờ địa phương).

Văn phòng công tố địa phương cho biết 3 người đã ở trong chiếc xe Mercedes AMG vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mô tả vụ bắn chết thiếu niên kể trên là "không thể biện minh được", đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân.

Thiếu niên 17 tuổi được cho là bị cảnh sát bắn chết. Ảnh: Twitter


Theo văn phòng công tố quận Nanterre, thiếu niên 17 tuổi được tuyên bố tử vong vào lúc 9 giờ 15 phút sáng 27-6 (giờ địa phương) "sau khi bị ít nhất một vết thương do đạn bắn".

Một hành khách trên chiếc xe Mercedes AMG đã bị bắt giữ nhưng sau đó được thả, trong khi một hành khách khác, được cho là bỏ trốn khỏi hiện trường, đã biến mất. Văn phòng công tố quận Nanterre yêu cầu khám nghiệm tử thi và kiểm tra thêm.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin thông báo cảnh sát quốc gia đang điều tra vụ việc.

Trước đó, cảnh sát trưởng Paris Laurent Nunez nói với kênh truyền hình BFMTV rằng viên cảnh sát nổ súng sau khi thiếu niên từ chối làm theo hướng dẫn của cảnh sát. Ông nói: "Chiếc xe ban đầu không tuân thủ hướng dẫn, sau đó bị chặn trên đường. Lúc đó, tài xế khởi động lại xe rồi bỏ đi. Viên cảnh sát đã sử dụng súng của mình…".

Hôm 27-6, người biểu tình xuống đường ở quận Nanterre. Khoảng 350 cảnh sát và nhân viên bán quân sự đã được huy động, chủ yếu ở Nanterre, để dập tắt các cuộc đụng độ kéo dài đến đầu giờ sáng 28-6. Ít nhất 24 người đã bị bắt giam.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP