Số hóa

Thiết bị màn hình gập đầu tiên của Apple có thể không phải là iPhone

Apple đang quyết định về thiết bị màn hình gập lại đầu tiên của mình, và nó có thể sẽ khác so với các đồn đoán trước đây.

Thực tế, phân khúc điện thoại màn hình gập đã đi được một chặng đường dài, kể từ khi Samsung tiên phong vào năm 2019. Gã khổng lồ công nghệ Apple đã tụt lại phía sau trong cuộc cạnh tranh này. Các báo cáo gần đây cũng đã tiết lộ kế hoạch của Apple về một chiếc iPhone có thể gập lại. Tuy nhiên, mới đây tờ DigiTimes báo cáo rằng, sản phẩm màn hình lại gập đầu tiên của Apple sẽ không phải là iPhone.

Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, việc Apple gia nhập lĩnh vực thiết bị màn hình gập là chủ đề được đồn đoán trong nhiều năm. (Ảnh: thegadgetflow)

DigiTimes trích dẫn thông tin từ các nguồn chuỗi cung ứng trong báo cáo có tính phí của mình rằng, Apple đã nghiên cứu thiết bị màn hình gập lại đầu tiên của mình trong ít nhất 5 năm qua. Và sản phẩm màn hình gập lại đầu tiên của gã khổng lồ công nghệ này có thể không phải là iPhone Fold được đồn đại, mà thay vào đó là một thiết bị lớn hơn, có thể là iPad màn hình gập chẳng hạn.

Điều này báo hiệu rằng, Apple có thể đi một con đường khác, thay vì chọn phân khúc iPhone màn hình gập. Báo cáo mới cũng cho biết, thiết kế đang được hoàn thiện, giai đoạn của dự án này sắp hoàn thành, và công ty đang tiến gần hơn đến quy trình sản xuất hàng loạt.

Điều đáng chú ý là DigiTimes chỉ đề cập đến thiết bị màn hình gập lại đầu tiên của Apple như một thiết bị lớn hơn. Điều này khiến các tín đồ công nghệ suy đoán rằng, nó có thể là một phần của dòng iPad, hoặc sẽ là một danh mục sản phẩm màn hình gập hoàn toàn mới. Một khả năng khác là Apple sẽ giới thiệu iPad màn hình gập trước iPhone màn hình gập, nhưng cũng có rất nhiều điều không chắc chắn xung quanh nhận định này.

Sự chậm trễ trong bước đột phá của Apple vào công nghệ màn hình gập được cho là do cam kết của công ty trong việc duy trì các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt. Mặc dù hợp tác với Samsung trong việc phát triển màn hình, nhưng Apple được cho là đang tìm kiếm một tấm nền có thể gập lại đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của hãng. Để đạt được điều này, công ty đã chuyển hướng các kỹ sư từ các dự án khác, bao gồm cả Vision Pro sang để hoàn thiện nội bộ công nghệ màn hình gập.

Bên cạnh đó, Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt thiết bị màn hình gập đầu tiên của mình vào năm 2025, hoặc có thể muộn hơn.

Tác giả: HUỲNH DŨNG

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP