Nhà đẹp

'Thiên đường' của các tỷ phú thế giới sinh sống

2 biệt thự triệu USD của ông chủ Amazon và Microsoft chỉ cách nhau khoảng 1 km tại Medina (Mỹ) - thành phố thiên đường của những người giàu có trên thế giới, theo Business Insider

Thành phố Medina nằm trên một bán đảo bên hồ Washington, bên kia Seattle với tổng cư dân khoảng 3.000 người, từ lâu đã được mệnh danh là thiên đường dành cho những người giàu có nhất thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông.

Những cư dân Medina có thể sống hoàn toàn tách biệt với sự nhộn nhịp và sôi động bởi cách xa trung tâm Seattle. Bao phủ toàn thành phố đều là cây xanh. Con đường Evergreen Point chạy dọc bờ hồ là tuyến phố nổi tiếng nhất của Medina khi tập trung nhiều bất động sản thuộc hạng sang, trong đó có của gia đình của hai tỷ phú giàu nhất hành tinh: ông chủ Amazon Jeff Bezos và Microsoft Bill Gates.

Giá trị nhà trung bình tại Medina là 1,56 triệu USD. Những ngôi nhà tại thành phố này đều được chắn bởi các cánh cổng cao. Vì vậy, từ ngoài nhìn vào chỉ thấy được những căn biệt thự, lâu đài đồ sộ nhưng rất khó để có thể tận mắt chứng kiến chi tiết bên trong.

Biệt thự của tỷ phú giàu nhất thế giới, ông chủ Amazon Jeff Bezos nằm trên một khu đất rộng hơn 20.000 m2, gồm 2 căn nhà có diện tích lần lượt gần 2.000 m2 và gần 800 m2. Tuy nhiên, nó được che chắn kỹ lưỡng bởi cổng cao và hàng rào cây xanh che khuất mọi tầm nhìn.

Năm 1998, Bezos đã mua biệt thự này với giá 10 triệu USD. 12 năm sau, ông đã chi gần gấp 3 lần con số này, cụ thể là 28 triệu USD để cải tạo lại. Ngoài ra, tỷ phú cũng mua thêm một căn nhà khác rộng hơn 2.000 m2 bên cạnh, nhưng sau đó đã bán đi với giá ít nhất là 53 triệu USD.

Trong khi đó, chỉ cách dinh thự của ông chủ Amazon khoảng 1 km là cơ ngơi Xanadu 2.0 của tỷ phú Bill Gates. Ngôi nhà rộng hơn 6.000 m2 và trị giá 125 triệu USD của ông chủ Microsoft được tiết lộ tràn ngập ứng dụng công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất.

Nơi ở của tỷ phú Bill Gates có một garage với sức chứa cho 23 xe, 6 căn bếp, 24 phòng tắm và sảnh lễ tân dành cho 200 người. Tầm nhìn của dinh thự được đánh giá tuyệt vời khi hướng về hồ Washington.

Ngoài hai người giàu nhất hành tinh, thành phố Medina cũng là nơi sinh sống của những tỷ phú công nghệ khác. Dinh thự Villa Simonyi hay còn gọi là “Windows 2.000 House” của tỷ phú Charles Simonyi - điều hành bộ phận phát triển Word và Excel của Microsoft. Điểm nhấn của căn biệt thự này là có 2.000 cửa sổ.

Theo Business Insider, những người có nhu cầu muốn sống tại Medina với những tỷ phú hàng đầu thế giới thì có thể lưu ý ngôi nhà đang được niêm yết với mức giá 7,2 triệu USDnày. Nó gồm 7 phòng ngủ, 9 phòng tắm và đang có một kế hoạch mở rộng lớn hơn.

Ngoài ra, một căn khác rộng khoảng 600 m2 tại Medina cũng đang được rao bán trên thị trường với mức giá 7,56 triệu USD. Nội thất của căn biệt thự này được thực hiện bởi nhà thiết kế nổi tiếng Nate Berkus.

Sống tại Medina, bên ngoài mọi căn nhà của các cư dân đều được giám sát bởi hệ thống camera cảm biến. Năm 2009, toàn thành phố này đã triển khai thực hiện dự án này và cho phép một hệ thống tự động tham chiếu chéo biển số xe với cơ sở dữ liệu tội phạm. Bị chỉ trích về xâm phạm quyền riêng tư nhưng chính quyền địa phương vẫn phủ nhận và cho rằng tất cả vì mục đích phòng chống tội phạm.

Trong khi đó, thị trấn Hunts Point - nằm kề với Medina, cũng được biết đến là một nơi dành cho những người giàu có. Hunts Point có khoảng 500 cư dân, với giá trị tài sản trung bình vào khoảng 2 triệu USD và thu nhập hộ gia đình cũng đạt bình quân 180.000 USD. Cả hai con số này đều có phần nhỉnh hơn so với Medina.

Cựu CEO của Microsoft - Steve Ballmer, sống ở Hunts Point với một ngôi nhà gồm 4 phòng ngủ nằm trên khu đất rộng hơn 8.000 m2.

Bên cạnh Ballmer là căn nhà thuộc sở hữu của tỷ phú viễn thông Seattle Craig McCaw, người sáng lập McCaw Cellular. McCaw mua ngôi nhà từ nghệ sĩ saxophone Kenny G.

Tác giả: Lâm Hoàng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP