Giải trí

Thí sinh hoa hậu ở Indonesia bị buộc cởi trần, tạo dáng nhạy cảm

Sáu thí sinh cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia đã đệ đơn khiếu nại lên cảnh sát tố cáo ban tổ chức quấy rối tình dục. Họ đã bị buộc phải cởi trần, tạo dáng dạng chân nhạy cảm để “kiểm tra cơ thể”.

Trang Daily Mail ngày 8-8 thông tin về vụ khiếu nại. Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia được tổ chức tại Jakarta từ 29-7 đến 3-8. Các thí sinh cho biết 5 người trong số họ bị ban tổ chức yêu cầu cởi đồ lót để kiểm tra thể chất. Vụ việc diễn ra trong căn phòng có 20 người, bao gồm cả nam giới.

Mellisa Anggraeni - Luật sư đại diện cho các thí sinh, cho biết ban tổ chức sau đó chụp ảnh ngực trần của 5 thí sinh trên. Mellisa Anggraeni nhấn mạnh thi hoa hậu không cần phải kiểm tra như thế và cho biết có 6 thí sinh khiếu nại.

Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 diễn ra tại Jakarta, kết thúc ngày 3-8

Một trong số những người khiếu nại đã từng nói trong một cuộc họp báo được phát trên Kompas TV rằng cô bị yêu cầu tạo dáng nhạy cảm, bao gồm cả việc xoạc chân. "Tôi cảm thấy như mình đang bị nhìn trộm, không thoải mái" - thí sinh chia sẻ. Kompas TV làm mờ gương mặt của thí sinh tố cáo.

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia hiện chưa phản hồi trước tố cáo. Người phát ngôn Sở Cảnh sát Jakarta cho biết đã nhận được đơn khiếu nại từ các thí sinh và vụ việc sẽ được điều tra.

Các nhóm tôn giáo tại Indonesia từng lên tiếng phản đối các cuộc thi nhan sắc tại nước này.

Tác giả: Minh Khuê

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP