Giáo dục

Thầy Hiệu trưởng dắt tay nữ sinh bại não ra sân khấu nhận bằng tốt nghiệp đại học

Ngày 25/6, tại Đại học Luật Hà Nội, thầy Hiệu trưởng, TS. Đoàn Trung Kiên đã dắt tay nữ sinh Nguyễn Mai Anh - nữ sinh mắc bệnh bại não ra sân khấu nhận tấm bằng tốt nghiệp sau thời gian dài cố gắng học tập.

Nguyễn Mai Anh (sinh năm 2001, Phú Thọ) được biết tới là một nữ sinh mắc bệnh bại não luôn mạnh mẽ đối diện với căn bệnh của mình để trở thành sinh viên của trường Đại học Luật Hà Nội.

TS. Đoàn Trung Kiên, Hiệu trưởng trường Đại học Luật Hà Nội dắt tay nữ sinh Mai Anh lên sân khấu.

Mai Anh được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có bố mẹ đều làm giáo viên và có một cô em gái song sinh tên Nguyễn Trúc Anh, đang theo học tại trường Đại học Dược Hà Nội. Mai Anh cho biết đã có những thời khắc muốn bỏ cuộc tuy nhiên khi nghĩ đến bố mẹ, em gái, Mai Anh càng có động lực để cố gắng hơn.

Mai Anh nhận bằng khen của nhà trường tại lễ ra trường.

Sau 4 năm học tập, Mai Anh đã chính thức ra trường và nhận được giấy khen của nhà trường, mở ra một hành trình tương lai phía trước. Đặc biệt hơn, trong lễ trao bằng và giấy khen tốt nghiệp, thầy Hiệu trưởng, TS. Đoàn Trung Kiên (Trường Đại học Luật Hà Nội) đã dắt tay Mai Anh ra sân khấu để trao nhận bằng, khoảnh khắc được ghi lại đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Mai Anh cho biết, bản thân rất cảm ơn thầy Hiệu trưởng cùng toàn thể Ban lãnh đạo, các thầy, cô tại Đại học Luật Hà Nội đã quan tâm, giúp đỡ trong suốt thời gian vừa qua. “Em muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả mọi người đã luôn ủng hộ và dõi theo hành trình của mình. Cảm ơn những lời chúc, em sẽ mang theo những điều tốt đẹp này làm động lực cho những gì sắp tới…”, Mai Anh chia sẻ.

Gia đình của Mai Anh chụp ảnh tại lễ tốt nghiệp ra trường.

Chị Đinh Thị Thu Hảo, mẹ của Mai Anh cho hay đây là một ngày thật ý nghĩa với cả gia đình và vô cùng biết ơn trường Đại học Luật Hà Nội. “Đó là nơi con được là chính mình. Con sống thoải mái, tự tin. Ở đây chỉ có sẻ chia yêu thương và nói không với sự kì thị…”, chị Hảo xúc động.

Bên cạnh đó, chị Hảo cho biết luôn trân trọng gửi lời cám ơn sâu sắc tới trường Đại học luật Hà Nội và tất cả mọi người đã luôn quan tâm, yêu thương và tiếp thêm sức mạnh cho con gái Mai Anh trong suốt 4 năm qua. “Gia đình mình tin rằng, đây là nền tảng tốt nhất để con gái có thể tiếp tục vượt qua những khó khăn trong chặng đường sắp tới”, chị Hảo chia sẻ.

Với sự quyết tâm và nỗ lực, bằng nghị lực và khát khao vươn lên của mình, Mai Anh muốn chứng minh cho mọi người thấy cánh cổng tri thức, cánh cổng đại học sẽ mở ra với tất cả mọi người, dù cho họ là ai. Bên cạnh đó, sự cố gắng không ngừng nghỉ, không khuất phục trước số phận của Mai Anh đã tạo động lực, niềm tin cho nhiều người có cùng hoàn cảnh.

Tác giả: Thu Phương

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP