Giáo dục

Thầy giáo dạy online, bán ruộng ngô để ủng hộ Bắc Giang chống dịch

Thầy Ngô Văn Minh, trường THCS Archimedes (Hà Nội) mở lớp học online, bán ruộng ngô, dầu gội, nước rửa chén thảo mộc... để lấy tiền ủng hộ Bắc Giang.

Những ngày này, trang cá nhân của thầy Ngô Văn Minh sôi nổi với các hoạt động kêu gọi ủng hộ Bắc Giang chống dịch. Rao bán ruộng ngô chính tay mình trồng, đấu giá cây hương thảo được tặng, tuyển sinh lớp học online... đều là những việc thầy chưa bao giờ làm, để lấy tiền mua vật tư y tế gửi cho Bắc Giang. Hành động của thầy được nhiều giáo viên, học sinh, phụ huynh ủng hộ và tiếp sức.

Thầy Minh rao bán số ngô mình tự trồng với giá 10 triệu đồng để lấy tiền ủng hộ Bắc Giang chống dịch. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ với Zing, thầy Ngô Văn Minh cho biết mình sinh ra, lớn lên ở Bắc Giang. Những ngày qua, nhìn thấy hình ảnh lực lượng y tế và các đội chi viện từ nhiều tỉnh, thành hỗ trợ quê hương chống dịch, thầy rất cảm kích và xúc động. Là người con của quê hướng, thầy Minh nghĩ mình nên và có thể đóng góp, hỗ trợ Bắc Giang chống dịch bằng cách ủng hộ tiền, tư trang cho đội ngũ y tế.

Hơn hết, ông muốn lan tỏa sự đồng tâm, hiệp lực đến nhiều người để cùng các địa phương vượt qua đợt dịch khó khăn này.

Nghĩ là làm, thầy thông báo mở lớp học online dạy Toán cho học sinh lớp 4 trong vòng 10 tháng với học phí tổng cộng 3 triệu đồng/em. Học phí được thầy thu trước để chuyển ủng hộ công tác chống dịch.

"Tôi chưa từng dạy thêm nên không biết việc đó có nên hay không nhưng nghĩ quê hương đang cần thì mình làm. Dự tính chỉ mở lớp với tối đa 50 em nhưng ngay một ngày sau thì số lượng đăng ký đã lên đến 60 bạn, tôi vội vàng đóng link đăng ký để đảm bảo chất lượng. Số tiền học phí thu trước là khoảng 180 triệu đồng cùng sự đóng góp của nhiều người khác, tôi đã gửi 231 triệu đồng để mua khẩu trang, máy thở di động, máy trợ thở di động... ", thầy Minh tâm sự.

Vật tư y tế được thầy Minh cùng học trò, bạn bè gửi đến tuyến đầu chống dịch. Ảnh: NVCC.

Việc làm của thầy Minh nhận được nhiều sự ủng hộ của bạn bè và các thầy cô khác. GS Toán học Nguyễn Hùng Sơn hiện ở Ba Lan - người ôn luyện cho đội tuyển Olympic Toán quốc tế của Ba Lan - cũng ngỏ lời sẽ dạy một số buổi, hỗ trợ thầy Minh trong khóa học này.

Những tưởng việc ủng hộ quê hương chỉ dừng lại ở khóa học nhưng khi biết thông tin một phụ huynh của trường THCS Archimedes là chị Nguyễn Thị Thùy Linh đã tự mua máy thở cao cấp PB840 trị giá khoảng 500 triệu đồng ủng hộ cho Bắc Giang và đang tiếp tục kêu gọi để thêm một máy nữa, thầy Minh nghĩ mình cần làm nhiều hơn nữa.

"Không sinh ra ở Bắc Giang nhưng vị phụ huynh này sẵn sàng ủng hộ một số tiền lớn như vậy, tôi thực sự thấy xúc động và cảm nhận được sự đồng lòng của mọi người hướng về tâm dịch. Nên sau khi mở lớp học, tôi cố gắng bán một số đồ đạc để góp sức cùng mọi người", thầy Minh nói.

Thầy Minh cho rằng không chỉ Bắc Giang hay Bắc Ninh, lực lượng chống dịch ở các địa phương đều cần sự ủng hộ, động viên. Mọi người chung tay, có sức góp sức, có tiền góp tiền cho những nơi cần, chắc chắn chúng ta sẽ sớm vượt qua đợt dịch khó khăn này.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP