Giáo dục

Thầy giáo đánh, tát nhiều học sinh sẽ bị xử lý khiển trách, chuyển trường

Dự kiến ngày mai (20/12), cơ quan chức năng sẽ có hình thức xử lý thầy giáo đánh, tát hàng loạt học sinh tại Trường THCS Mường Cang, Than Uyên, Lai Châu.

Trao đổi với PV Dân trí chiều nay (19/12), ông Trịnh Ngọc Hải, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Than Uyên, Lai Châu cho biết, ngày 20/12 sẽ "chốt" hình thức xử lý thầy giáo đánh, tát hàng loạt học sinh trong tiết thể dục ở Trường THCS Mường Cang và chờ quyết định của cơ quan cấp trên.

Cũng theo ông Hải, việc thầy giáo đánh học sinh là hoàn toàn sai. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, xác minh sự việc, cùng với trích xuất camera, trao đổi với thầy giáo và phía các em học sinh cho thấy, nhiều học sinh không vâng lời thầy giáo, mặc dù giáo viên gọi nhiều lần nhưng các em vẫn chốt cửa, chơi trong phòng bán trú.

Đối với thầy H., theo đánh giá của Trưởng PGD huyện, giáo viên này đã có thâm niên công tác 17 năm.

"Giáo viên này chưa để xảy ra điều tiếng gì liên quan đến bạo hành học sinh trong quá trình công tác.

Đặc biệt, thầy còn có thành tích trong việc phát hiện một số học sinh có năng khiếu và đi thi có giải.

Thầy giáo thể dục đánh, tát một loạt học sinh ở Than Uyên, Lai Châu (Ảnh: Từ clip).

Xét trên quá trình công tác và những thành tích thời gian qua, cũng như thái độ hối lỗi của hai bên, chúng tôi dự kiến sẽ xử lý kỷ luật với hình thức "Khiển trách" và chuyển công tác của thầy H. đến trường khác.

"Sau khi sự việc xảy ra, thầy H. cũng rất ân hận về hành động sai trái của mình. Thầy H. đã đến gia đình các em học sinh xin lỗi. Phía học sinh cũng nhận thấy cái sai và xin lỗi thầy.

Nhiều em cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc là do mình sai, không nghe lời nên thầy mới đánh. Thầy cũng chỉ tát vào má, không em nào có vết bầm, tím nên sau đó các em vẫn đi học bình thường.

Vì vậy Hội đồng kỷ luật của nhà trường thống nhất đề xuất hình thức kỷ luật "Khiển trách", sau đó trình cấp có thẩm quyền ra quyết định kỷ luật", ông Hải nói.

Được biết sự việc xảy ra từ ngày 8/11, khi lớp 8C học môn thể dục của thầy N.V.H. Do hôm đó trời mưa, học sinh không thể học ngoài trời nên thầy H. đã cho các em học sinh chơi tại khu vực sân của nhà ăn bán trú.

Sau đó, thầy H. đi vệ sinh thì một số em vào phòng ở bán trú của các bạn chơi. Mặc dù thầy H. gọi các em nhiều lần nhưng một số em vẫn không ra ngoài. Do không kiềm chế được, thầy đã đánh, tát một số học sinh.

Sau khi sự việc được đưa ra công luận từ một tài khoản trên mạng xã hội, Ban Giám hiệu nhà trường đã lập Hội đồng kỷ luật, xác minh sự việc, thống nhất đánh giá hành động của thầy giáo N.V.H là vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp. Phía học sinh, nhiều em cũng không vâng lời thầy giáo.

Vì vậy, nhà trường đã có quyết định tạm đình chỉ công tác thầy H. từ ngày 10-16/12 để phục vụ cho công tác xác minh.

Tác giả: M. Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP