Kinh tế

Thanh toán trực tuyến chỉ bằng ảnh selfie

Người dùng muốn hoàn thành đơn hàng cần giơ smartphone lên chụp ảnh khuôn mặt mình kèm việc nháy mắt, hệ thống sẽ xử lý việc thanh toán.

selfie man 0701151 6143 1477559188

Mới đây, một đơn vị thẻ tín dụng nổi tiếng thế giới đã giới thiệu tính năng đặc biệt cho phép người dùng thanh toán các hóa đơn mua hàng trực tuyến bằng cách chụp ảnh selfie thay vì điền thông tin vào đơn mua hàng. Hãng tuyên bố phương pháp của mình được bảo mật và an toàn cho khách hàng.

Công nghệ có tên "Identity Check Mobile" (hay còn gọi Selfie pay) sẽ giúp người dùng giải quyết các bước cần thiết để mua hàng trực tuyến, chỉ cần giơ máy lên chụp ảnh selfie và quét vân tay để xác minh. Nhận diện khuôn mặt và vân tay là 2 đặc điểm cá nhân không thể trùng lẫn.

Cụ thể, trong lần đầu tiên sử dụng, người dùng tải ứng dụng về và chụp ảnh selfie khuôn mặt mình để phần mềm tạo bản đồ số khuôn mặt và lưu trên hệ thống của nhà cung cấp thẻ. Để tránh trường hợp kẻ gian in hình để đánh lừa hệ thống, chương trình sẽ yêu cầu người dùng phải nháy mắt lúc chụp để xác nhận đó là người, không phải ảnh trước khi thực hiện giao dịch.

"Công nghệ này sẽ cải thiện rõ tốc độ hoàn thành đơn mua hàng mà vẫn bảo mật", đại diện hãng khẳng định.

Sau khi được giới thiệu và thử nghiệm thành công tại thị trường Mỹ, Canada và Hà Lan, mới đây hình thức thanh toán đặc biệt này đã có mặt tại một số quốc gia châu Âu gồm Áo, Bỉ, Czech, Đan Mạch, Phần Lan, Đức, Hungary, Na Uy, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Anh. Hãng phát hành cho biết từ năm tới, đơn vị có thể dần áp dụng công nghệ này lên thị trường toàn cầu mà hãng đang có mặt.

Tác giả bài viết: Hải Khanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP