Bạn cần biết

Thành công thay khớp háng cho người bệnh bị gãy xương phức tạp

Bà T.T.M, 65 tuổi, ở xã Nghi Phú, TP. Vinh đến khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Vinh trong tình trạng bị gãy liên mấu chuyển xương đùi bên phải trước đó.

Theo gia đình chia sẻ, bà M. đã được phẫu thuật kết hợp xương bằng đinh nội tủy. Tuy nhiên do nhiều yếu tố, phần xương gãy không liền được khiến người bệnh rất đau đớn. Tình trạng này đã kéo dài trong nhiều năm và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Hình ảnh X. Quang trước khi phẫu thuật

Theo đánh giá, đây là một trường hợp phức tạp do tổn thương cũ, gãy liên mấu chuyển xương đùi trên nền loãng xương. Các Bác sĩ phải phải tiến hành tháo dụng cụ kết hợp xương, cụ thể là tháo đinh nội tủy và chỏm xương đùi đã bị hủy để thay bằng khớp háng nhân tạo.

Kíp mổ phải dùng chuôi khớp háng nhân tạo loại dài, hơn 20 cm (so với loại thông thường chỉ khoảng 12 – 14cm). Đây là loại khớp háng rất dài, chuyên dụng cho những trường hợp gãy phức tạp hoặc có những tổn thương xương rộng ở vùng đầu trên xương đùi.

Hình ảnh X.Quang sau phẫu thuật

Ca mổ được thực hiện bởi PGS.TS.BS Nguyễn Mạnh Khánh, Phó Viện trưởng viện Chấn thương chỉnh hình, Trưởng khoa Chi trên và Y học thể thao, PGĐ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, cuộc mổ diễn ra thuận lợi trong khoảng 60 phút. Một ngày sau phẫu thuật, người bệnh có thể ngồi dậy, sau 1 – 2 tuần người bệnh có thể tập đi lại với khung trợ đỡ.

Bác sỹ đang tiến hành ca phẫu thuật

Phẫu thuật thay khớp háng là kỹ thuật khó, đòi hỏi phẫu thuật viên phải có trình độ chuyên môn cao, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ. Tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Vinh đáp ứng đầy đủ các tiêu chí chuẩn y khoa, thực hiện được nhiều kỹ thuật mới và phẫu thuật thành công cho nhiều trường hợp bệnh chấn thương nặng, phức tạp.

Tác giả: Kim Chung

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP