Bạn cần biết

Tháng Công nhân: Vinh danh người lao động Nafoods có sáng kiến kinh nghiệm hiệu quả

Xuất phát từ các phong trào thi đua lao động, sản xuất của tỉnh Nghệ An nói chung và văn hóa của Nafoods nói riêng, nhiều cán bộ công nhân viên, người lao động trong toàn tập đoàn đã phát huy được tinh thần vượt khó hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao.

Theo thông báo kết luận của Ban bí thư về tổ chức "Tháng Công nhân" số 77-TB/TW năm 2012, tháng 5 hàng năm được chọn là tháng công nhân với mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân và người lao động trên toàn quốc.

Xuất phát từ các phong trào thi đua lao động, sản xuất của tỉnh Nghệ An nói chung và văn hóa của Nafoods nói riêng, nhiều cán bộ công nhân viên, người lao động trong toàn tập đoàn đã phát huy được tinh thần vượt khó hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao. Vừa qua, Nafoods là một trong 14 doanh nghiệp của tỉnh Nghệ An có công nhân lao động là Đảng viên tiêu biểu được tuyên dương tại chương trình tuyên dương 95 điển hình “Công nhân Nghệ An làm theo lời Bác” năm 2024.

Tại Nafoods, những năm qua ghi nhận nhiều sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng hiệu quả vào công việc. Mới đây, anh Hồ Thanh Bình (SN 1979) – Phó giám đốc nhà máy Nafoods Tây Nguyên (thuộc Công ty cổ phần Nafoods Group) đã được vinh danh với sáng kiến nâng cao hiệu quả sản xuất sản phẩm chanh leo. Theo đó sáng kiến này đã giúp tiết kiệm được 6 nhân công trên mỗi tấn thành phẩm, cải tiến nâng cao công suất hơn 40% và giảm lượng điện tiêu thụ đáng kể, từ đó, làm lợi hơn 1,7 tỷ đồng đồng mỗi năm cho công ty. Trong năm 2023, tập đoàn tiếp tục ghi nhận 03 sáng kiến của anh Hồ Hữu Khanh, Cao Văn Phú, Lê Doãn Lệ (là nhân viên công ty cổ phần thực phẩm Nghệ An, thuộc Nafoods).

Họ là những tấm gương điển hình, tạo sức lan tỏa trong bộ phận công nhân lao động, lấy chuyên môn làm trọng, luôn nỗ lực tạo ra những giá trị hữu ích nhằm phục vụ sản xuất, đem lại nhiều lợi ích cho công việc, góp phần tích cực hoàn thành tầm nhìn sứ mệnh của toàn tập đoàn.

Nafoods là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong việc phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp. Với quá trình gần 30 năm hình thành và phát triển, Nafoods luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của việc phát triển đội ngũ nhân viên nhằm tạo ra một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả. Do đó, một phần đáng kể ngân sách của tập đoàn được phân bổ cho các chương trình đào tạo nhân viên hàng năm.

Nafoods mong muốn tạo cơ hội và điều kiện tốt nhất để cán bộ, nhân viên, người lao động được nâng cao kiến ​​thức, phát triển bản thân và đóng góp vào sự phát triển của công ty và cộng đồng. Trong 2 năm tới, Nafoods đặt mục tiêu tối ưu hóa năng suất lao động, tạo ra một hệ thống nhân sự vững mạnh, các bộ phận kết nối với nhau chặt chẽ để hỗ trợ sự phát triển bền vững của công ty, tập trung tuyển dụng các nhân sự cấp quản lý, đồng thời triển khai các kế hoạch đào tạo nhân sự kế cận tại các vị trí chủ chốt.

Để thúc đẩy và khuyến khích cán bộ công nhân viên trong tập đoàn gia tăng hiệu quả đóng góp, tăng năng suất chất lượng hoàn thành công việc, Nafoods sẽ tiếp tục cải tiến môi trường làm việc, xây dựng chính sách khen thưởng, đãi ngộ hơp lý, chú trọng thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động theo luật lao động, nội quy lao động.

Ngoài việc luôn quan tâm, cải thiện đời sống công nhân, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân viên, Nafoods sẽ tiếp tục chú trọng đến vấn đề an toàn lao động cho bộ phận trực tiếp sản xuất. Tin chắc rằng, với những chính sách này sẽ giúp bộ phận công nhân thêm gắn bó với doanh nghiệp, tái tạo sức lao động, tăng cường khả năng sáng tạo, góp sức cho sự phát triển của công ty.

Tác giả: PV

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP