Thể thao

Thái Lan bị phạt số tiền gây sốc

Theo thống kê của tờ Siamsport, LĐBĐ Thái Lan đã phải nộp phạt cho AFC gần 150 ngàn USD trong 10 năm qua bởi hành động đốt pháo sáng của CĐV, ẩu đả của U22 Thái Lan.

Tờ Siamsport của Thái Lan vừa có những thống kê gây sốc về số tiền mà LĐBĐ Thái Lan (FAT) phải nộp phạt cho AFC kể từ năm 2014 cho đến án phạt gần nhất vào ngày 11/7 vừa qua. Lý do FAT bị AFC phạt chủ yếu là do hành động đốt pháo sáng của CĐV trong các trận đấu trên sân nhà.

Sau giải châu Á năm 2014 kết thúc, FAT đã phải nộp phạt 11 ngàn USD do khán giả đốt pháo sáng. Hai năm sau tại AFF Cup 2016, CĐV Thái Lan tiếp tục hành động ấy trên sân Rajamangala để rồi khiến FAT phải nộp phạt 30 ngàn USD.

Lắng xuống trong 4 năm nhưng ở VCK U23 châu Á 2020 trên sân nhà, CĐV Thái Lan lại khiến Liên đoàn bóng đá nước này phải “giải quyết hậu quả” bằng mức phạt 3.125 USD. Hai năm sau tại AFF Cup 2022, túi tiền của FAT lại vơi đi khi phải nộp phạt thêm 20 ngàn USD cũng bởi lý do để CĐV đốt pháo sáng trên sân.

Án phạt nặng nhất là ở giải bóng đá bãi biển châu Á 2023 diễn ra hồi tháng Ba vừa qua. CĐV liên tục đốt pháo sáng trong nhiều trận đấu khiến FAT phải nộp phạt số tiền lên đến 70 ngàn USD. Mới nhất là vụ ẩu đả giữa U22 Thái Lan với U22 Indonesia khiến cho FAT phải nộp phạt thêm 14 ngàn USD bên cạnh mức án cấm thi đấu, chỉ đạo của 7 thành viên đội bóng sau trận chung kết SEA Games 2023 đáng xấu hổ.

Tổng cộng, FAT đã phải nộp phạt số tiền lên đến 148.125 USD (tương đương 3,5 tỷ đồng). Đây thực sự là số tiền rất lớn, khiến các nhà làm bóng đá Thái Lan phải đau lòng nhưng rất tức giận. Vừa qua, FAT đã có hành động cương quyết khi đề nghị các cơ quan nhà nước bỏ tù các CĐV được coi là “Utra Thailand” thường xuyên gây ra nạn đốt pháo sáng.

Tác giả: HQ

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP