Xã hội

Tết Nguyên đán 2024, miền Bắc có thể đón không khí lạnh

Đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, thời tiết Tết Nguyên đán Giáp Thìn, miền Bắc khả năng rét nhưng ít khả năng rét đậm, rét hại.

Thông tin này được TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đưa ra tại Hội thảo thông tin dự báo xu thế khí tượng thủy văn năm 2024 và triển khai kế hoạch phối hợp thông tin giữa cơ quan khí tượng thủy văn với các cơ quan báo chí, diễn ra chiều 26/1.

Ông Hoàng Phúc Lâm cho biết, giai đoạn trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29/1 đến 5/2 (19 - 26 tháng Chạp), nền nhiệt cả nước có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm. Trong giai đoạn này chưa có đợt không khí lạnh mạnh nào tác động.

TS Hoàng Phúc Lâm, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.

Ở các tỉnh miền Bắc, ông Lâm cho hay, trời nhiều mây, đêm và sáng có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều có thể hửng nắng, trời rét, ít khả năng xảy ra rét đậm, rét hại. Nhiệt độ ban ngày có thể lên đến 24-25 độ C, trời có nắng.

Trong tuần giáp và trong Tết, ngày 6 - 12/2 (27 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), nền nhiệt độ ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm.

"Khả năng có không khí lạnh, nhưng ít khả năng có không khí lạnh mạnh như đợt đang xảy ra gây rét đậm, rét hại. Vì vậy, thời tiết dịp Tết Nguyên đán, miền Bắc có khả năng rét nhưng ít khả năng rét đậm, rét hại.

Trong khi đó, tại khu vực miền Trung, trọng tâm là khu vực phía Bắc và Trung Trung Bộ, dự báo sẽ có mưa nhưng ít khả năng xuất hiện mưa lớn", ông Lâm nói.

Còn tại khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, thời tiết cũng sẽ phổ biến ít mưa, ngày nắng ráo, miền Đông Nam Bộ có nắng nóng cục bộ.

TS Hoàng Phúc Lâm cho biết thêm, từ 2/2 (23 tháng Chạp), Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia sẽ chính thức phát tin dự báo thời tiết Tết Nguyên đán.

Bản tin này sẽ cập nhật hàng ngày để người dân năm được diễn biến thời tiết, có các kế hoạch đón Tết phù hợp.

Tác giả: ANH VĂN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP