Xe

Tesla đánh bại kỷ lục của Porsche tại trường đua Nurburgring

Tesla Model S Plaid trở thành mẫu xe điện thương mại nhanh nhất tại trường đua Nurburgring, vượt qua kỷ lục cũ của Porsche TaycanTurbo.

Tỷ phú Elon Musk vừa đăng tải hình ảnh thời gian mẫu sedan chạy điện Tesla Model S Plaid hoàn thành một vòng chạy tại trường đua Nurburgring.

Đáng chú ý, kết quả này nhanh hơn 12 giây so với thành tích của Porsche Taycan Turbo thiết lập cách đây 2 năm, đưa Tesla Model S Plaid thành mẫu xe điện thương mại nhanh nhất ở trường đua “Địa ngục Xanh”.

Cụ thể, mẫu xe điện của Tesla hoàn thành vòng chạy dài 20,6 km trong 7 phút 30 giây và 909 phần nghìn. Trong khi đó, kỷ lục cũ của đại diện nước Đức là hơn 7 phút 42 giây.

Tesla Model S Plaid chinh phục đường đua Nurburgring. Ảnh: Motorauthority.

Hãng xe điện Mỹ cũng đã đăng tải video quay lại quá trình phiên bản cao cấp nhất của Tesla Model S thiết lập kỷ lục mới, vận tốc trung bình của xe là hơn 166 km/h.

Trả lời các câu hỏi bên dưới bài đăng trên Twitter, CEO Tesla cho biết mẫu xe lập kỷ lục không có bất kỳ nâng cấp nào so với bản thương mại bao gồm cả việc sử dụng lốp nguyên bản thay vì lốp đua.

Model S Plaid đang là mẫu xe tăng tốc nhanh nhất của Tesla với khả năng đạt tốc độ 96 km/h từ trạng thái đứng yên dưới 2 giây. Xe được trang bị 3 động cơ điện với tổng công suất hơn 1.000 mã lực.

Trong khi đó, nếu Porsche muốn giành lại kỷ lục từ Tesla thì hãng có thể đưa biến thể Taycan Turbo S cao cấp nhất đến Nurburgring để thử sức. Model này có thông số 751 mã lực và mô-men xoắn 1.050, mạnh hơn so với “đàn em” Taycan Turbo vừa bị Model S Plaid đánh bại.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Porsche ,Tesla ,đánh bại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP