Thế giới

Tên tội phạm nguy hiểm trốn truy nã 20 năm, giả làm cảnh sát

Antonio “El Diablo” Riano, một tên tội phạm nguy hiểm bị giới chức Mỹ truy nã gắt gao trong suốt gần hai thập kỷ, gần đây được phát hiện làm cảnh sát ở Mexico.

Trang Oddity Central đưa tin, vào tháng 12/2004, bốn ngày trước Giáng sinh, Antonio Riano đã cãi nhau với một người đàn ông 25 tuổi tại một quán bar ở Cincinnati, Ohio, Mỹ. Cuộc tranh cãi tiếp diễn bên ngoài quán bar, nơi camera giám sát sau đó đã ghi lại cảnh Riano rút súng rồi bắn vào đối phương, khiến nam thanh niên thiệt mạng.

Riano bỏ trốn và bị truy nã trên toàn quốc. Antonio Riano đến thăm chị gái của mình ở New Jersey, sau đó "biệt tích" suốt gần 20 năm.

Ông ta nằm trong danh sách tội phạm bị truy nã gắt gao nhất của Mỹ, nhưng các nhà điều tra đã ngừng tích cực tìm kiếm ông ta sau một vài năm. Cho đến gần đây, một thám tử tìm thấy Antonio Riano thông qua mạng xã hội.

Ảnh: OC.

Khi Paul Newton, cựu Phó cảnh sát trưởng trong vụ án năm 2004 và hiện làm việc tại Văn phòng Công tố Quận Butler, tìm kiếm tên Antonio Riano trên mạng xã hội Facebook, ông đã vô cùng sửng sốt khi nhìn thấy bức ảnh của Antonio Riano - một "cảnh sát" tại tiểu bang Oaxaca của Mexico.

"Tóc hơi bạc, nhìn già hơn một chút, nhưng đó chính là ông ta", Paul nói.

Các nhà điều tra Mỹ đã liên lạc với chính quyền Mexico và họ xác nhận rằng Riano thực sự làm việc với tư cách là cảnh sát tại Sở Cảnh sát Zapotitlan Palmas.

Mexico đã đồng ý giao Riano cho cảnh sát liên bang Mỹ sau khi bắt giữ ông ta. Antonio Riano được đưa đến Ohio và bị buộc tội giết người, có thể sẽ bị kết án chung thân.

Tác giả: An An

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP