Giáo dục

Tạo điều kiện cho cô giáo bị cưỡng hiếp chuyển công tác

Lãnh đạo thị xã và Phòng giáo dục Hương Trà hứa tạo điều kiện cho cô Phương (đã đổi tên) chuyển công tác sau vụ cô này bị cưỡng hiếp tại trường học.

Ngày 6/7, ông Trương Văn Đới, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) cho biết cô Phương (đã đổi tên) đã gửi đơn cho Phòng với nội dung xin chuyển công tác đến trường mới.

"Đơn xin chuyển công tác của cô Phương chưa hợp lệ nên Phòng đã hướng dẫn cô này làm lại đơn. Sau đó, Phòng sẽ tổ chức họp rồi trình lên lãnh đạo thị xã xem xét cụ thể", ông Đới nói.

Theo ông Đới, khoảng tháng 8, lãnh đạo thị xã sẽ có quyết định chính thức về trường hợp của cô này.

Cô Phương là tổng phụ trách kiêm dạy môn giáo dục công dân ở trường THCS tại xã Bình Thành. Sau khi xảy ra sự việc, tinh thần của cô giáo này bị hoảng loạn và không muốn quay lại ngôi trường, nơi xảy ra sự việc để làm việc.

Liên quan đến việc cô Phương có nguyện vọng chuyển công tác, ông Nguyễn Xuân Ty, Chủ tịch thị xã Hương Trà, cho biết nếu cô Phương có nguyện vọng chuyển trường thì lãnh đạo thị xã sẽ xem xét giải quyết một cách nhanh chóng để bảo vệ danh dự cho cô giáo.

Phòng hội đồng của trường học, địa điểm xảy ra vụ cưỡng hiếp. Ảnh: Điền Quang.

Trước đó, vào sáng 20/6, cô giáo Phương (33 tuổi, đã đổi tên) đang ngồi trực một mình tại một trường học ở thị xã Hương Trà thì Võ Minh Trung (19 tuổi, trú xã Bình Thành) bịt mặt, cầm theo thanh gỗ nhọn, đi vào phòng trực.

Tại đây, Trung chụp lấy dao đang để trên bàn, gí vào cổ khống chế nữ giáo viên rồi thực hiện hành vi hiếp dâm. Trước khi bỏ đi, tên này còn lấy 2 điện thoại của nạn nhân.

Một giờ sau khi nhận tin báo, công an đã bắt được Trung khi tên này trên đường từ TP Huế về xã Bình Thành. Nghi phạm sống cách trường khoảng 300 m và là cựu học sinh của ngôi trường nơi xảy ra vụ án.

Ngày 26/6, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thị xã Hương Trà đã ra quyết định khởi tố bị can Võ Minh Trung (19 tuổi, trú xã Bình Thành) để điều tra hành vi Hiếp dâm và Cướp tài sản.

Tác giả: Điền Quang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP