Xã hội

Tang thương phủ lên bản có 3 người ngạt khí hầm vàng

Hơn 2h sáng thi thể ba nạn nhân trong vụ ngạt khí dưới hầm vàng được đưa về trung tâm xã. Từ đây, phải đi tăng bo bằng xe máy gần 2 tiếng nữa mới đến bản họ sinh sống.

Tang thuong phu len ban co 3 nguoi ngat khi ham vang hinh anh 1
Rạng sáng 14/4, chiếc xe chở thi thể ba anh em ruột Cụt Văn Sơn (34 tuổi), Cụt Văn Hiệu (31 tuổi) và Cụt Văn Nam (19 tuổi), ở bản Sao Va, xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An về đến trung tâm xã. Chính quyền địa phương đã huy động hàng chục dân quân, công an xã và rất nhiều người dân đến đón.

Tang thuong phu len ban co 3 nguoi ngat khi ham vang hinh anh 2
Dân quân và người dân phải dùng bạt quấn lại rồi dùng xe máy chở xác các nạn nhân bằng xe máy tiếp tục đi thêm gần 2 giờ nữa mới đến bản Sao Va mà họ đang sinh sống.

Tang thuong phu len ban co 3 nguoi ngat khi ham vang hinh anh 3
Trên đường đưa thi thể ba nạn nhân về bản, những chiếc xe máy phải vật lộn với cung đường gồ ghề, cao chót vót và nhiều khúc cua gấp. Mỗi xe máy được hai người đi cùng đỡ để thi thể không rơi xuống vực.

Tang thuong phu len ban co 3 nguoi ngat khi ham vang hinh anh 4
Người thân của ba nạn nhân đến nhận xác. Anh cho biết, không còn nước mắt để khóc.

Tang thuong phu len ban co 3 nguoi ngat khi ham vang hinh anh 5
Sáng sớm, thi thể của ba nạn nhân được đưa về tới bản. Tất cả người dân ở bản Sao Va dừng hết mọi công việc, tập trung về nhà ông Cụt Phò Quyên (53 tuổi - bố các nạn nhân) để chia buồn, động viên gia đình. Các trai làng được phân công đi đào huyệt để chuẩn bị cho mai táng lễ mai táng.

Tang thuong phu len ban co 3 nguoi ngat khi ham vang hinh anh 6
Ba thi thể của Sơn, Hiệu và Nam không quan tài, chỉ được quấn bạt đặt trên sàn nhà giữa bản. Bên cạnh là chị Cụt Mẹ Hai (33 tuổi, vợ anh Sơn) đang ngồi canh bên cạnh xác chồng và hai em của mình.

Tang thuong phu len ban co 3 nguoi ngat khi ham vang hinh anh 7
Bà Cụt Mẹ Quyên - mẹ của ba nạn nhân buồn rầu bên thi thể nạn nhân xấu số. "Đời tôi chưa bao giờ khổ thế này. Không ngờ giờ mái đầu bạc lại đưa tiễn những đứa con đầu xanh về nơi an nghỉ cuối cùng"- bà nghẹn ngào nói.

Tang thuong phu len ban co 3 nguoi ngat khi ham vang hinh anh 8
Ngồi nhà bên cạnh của gia đình ông Quyên là nhà của vợ chồng anh Sơn. Anh ra đi bỏ lại cho người vợ 6 đứa con thơ, đứa lớn nhất năm nay 16 tuổi còn đứa nhỏ nhất mới chỉ 4 tuổi.

Tang thuong phu len ban co 3 nguoi ngat khi ham vang hinh anh 9
Cách một khe suối là ngôi nhà của vợ chồng anh Cụt Văn Hiệu. Ngôi nhà vắng tanh, mọi người đang tập trung tại nhà bố mẹ đẻ của anh để lo ma chay. Vợ chồng anh Hiệu có 4 người con, lớn nhất 12 tuổi, nhỏ nhất 6 tuổi. Anh Hiệu, anh Sơn ra đi để lại cho người vợ một đàn con nheo nhóc.

Tang thuong phu len ban co 3 nguoi ngat khi ham vang hinh anh 10
Ông Quyên và hai đứa con dâu đang mang một nỗi đau quá lớn khi mất con, mất chồng.

Tang thuong phu len ban co 3 nguoi ngat khi ham vang hinh anh 11
Chị Cụt Thị Hai (vợ anh Sơn ở bên phải) khóc nấc khi nhắc đến chồng. Chị cho biết, anh Sơn đi làm biền biệt từ ra Tết đến nay.

Tang thuong phu len ban co 3 nguoi ngat khi ham vang hinh anh 12
"Chưa bao giờ bản Sao Va lại chìm trong đau thương như vậy" - ông Cụt Hoài Thanh - Chủ tịch UBND xã Bảo Thắng nói. Ông cho biết, chiều 14/4 người dân và chính quyền địa phương đưa thi thể ba nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng .

Tác giả bài viết: Phạm Hòa

  Từ khóa: nạn nhân ,thi thể ,trung tâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP