Xã hội

Tân Kỳ hơn 1.300 tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu

Sáng ngày 29/10/2016, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tân Kỳ phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu Nghệ An tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2016.

1tc
Hàng ngìn tình nguyện viên đứng chờ hiến máu
2h
Các tình nguyện viên phấn khởi hiến máu


Nhận thức được ý nghĩa “ Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngay từ sáng sớm ngày 29/10 đã có hơn 1.300 tình nguyện viên đến từ các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị, trường học, các tổ chức đoàn thể, lực lượng Công an, Quân sự trên địa bàn huyện Tân Kỳ đã tập trung về hội trường UBND huyện để tham gia hiến máu. Điều đáng chú ý trong đợt hiến máu lần này là có nhiều đoàn viên, thanh niên trẻ tuổi, có nhiều người đã nhiều tuổi cũng tự nguyện tham gia hiến máu. Có những người đã tham gia hiến máu trên 7 lần. Tại đây, các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khoẻ trước khi hiến máu.

Chỉ trong một buổi sáng, Ban tổ chức hiến máu đã thu về trên 645 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Số lượng máu thu được sẽ chuyển về ngân hàng máu tại Trung tâm huyết học và truyền máu Nghệ An để góp phần cứu giúp những bệnh nhân đang mong chờ những giọt máu hồng ấm áp tình người.
Ngày hội hiến máu được tổ chức hàng năm đã kết nối hàng ngàn trái tim nhân ái muốn được chia sẻ tình yêu thương và chung tay góp sức vì sự sống của người bệnh./.

Tác giả bài viết: Cẩm Tú- Như Lành (Đài TT-TH Tân Kỳ)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP