Thể thao

Tân binh của ĐTVN từng phải cắm xe máy lấy tiền ăn

Sau những vấn đề về nhân sự, HLV Hữu Thắng đã gây bất ngờ khi gọi trung vệ Quang Huy của Hải Phòng lên tuyển tập trung cho quá trình chuẩn bị AFF Cup 2016. Không nhiều người biết đến cầu thủ sinh năm 1992 này và để tìm thông tin về Quang Huy không phải là dễ. Ít ai biết rằng cầu thủ của CLB Hải Phòng từng có thời gian khốn đốn trước kia.

Đầu quân cho Hải Phòng từ năm 2014. Kể từ đó tới nay, trung vệ quê Vĩnh Phúc này rất ít được xuất hiện trong màu áo của đội bóng đất Cảng khi trong tay HLV Trương Việt Hoàng đang có những cái tên chơi tốt hơn như Lê Văn Phú, Ngọc Thịnh hay trước đó là Tiến Thành.

Cũng vì không tìm kiếm được chỗ đứng, Quang Huy được cho CLB Cần Thơ mượn cùng Tiến Thành ở giai đoạn 2 mùa giải 2015 nhằm tích lũy kinh nghiệm. Tại đây, anh đã góp không ít công sức giúp đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo trụ hàng thành công trong bối cảnh nhiều khó khăn về lực lượng.


Quang Huy (áo xanh) thường xuyên phải làm kép phụ tại Hải Phòng.

Với những sự tiến bộ sau nửa mùa giải làm "lính đánh thuê', Quang Huy đã được HLV Việt Hoàng gọi trở lại Hải Phòng ở V.League năm nay và xem như một phương án dự phòng nơi hàng thủ của đội bóng đất Cảng. Hầu hết thời gian của mùa giải, Quang Huy phải làm bạn với băng ghế dự bị và chỉ được tung vào sân ở ít phút cuối trận với phần nhiều ý đồ chiến thuật.

Chỉ tới khi HLV Trương Việt Hoàng phải hứng chịu cuộc khủng hoảng lực lượng khi hàng loạt cầu thủ phải vắng mặt vì thẻ phạt và chấn thương, cầu thủ quê Vĩnh Phúc được ra sân thường xuyên ở giai đoạn 2 nhưng cũng chỉ có vẻn vẹn 5 trận đấu. Từng đó là chưa đủ để Quang Huy gây ấn tượng với phần đông người hâm mộ trên cả nước.

Trước khi khoác áo Hải Phòng, Quang Huy từng có 2 năm thi đấu tại giải hạng Nhì trong màu áo của Viettel và trước đó là Hà Nội V&V ở giải hạng Ba. Dù được đánh giá khá cao về chuyên môn, nhưng không phải lúc nào trung vệ có đôi mắt sâu hoắm này cũng gặt hái được thành công.

Có thời gian, theo như chàng trai sinh năm 1992 này chia sẻ thì anh và các đồng đội phải trải qua những ngày tháng khổ cực khi CLB V&V chậm lương. Cực chẳng đành, mấy anh em phải đem chiếc xe máy duy nhất của đội khi đó đi cầm cố để lấy tiền ăn.

"Họ chỉ làm bóng đá ngắn hạn, để tạo nên cái bánh vẽ rằng tiềm lực tài chính rất mạnh. Còn anh em cầu thủ lúc đó sống khổ cực lắm", Huy chia sẻ.

Thực tế, thời gian đó Huy vẫn đang thuộc biên chế của CLB Bóng đá Hà Nội, đội bóng cũ của bầu Kiên mà anh theo tập từ nhỏ. Trung vệ này cũng đã rơi vào tầm ngắm để chuẩn bị cho CLB bóng đá trẻ Hà Nội chuẩn bị chơi tại hạng Nhất cũng như CLB Bóng đá Hà Nội tại V.League. Tuy nhiên, việc bầu Kiên rơi vào vòng lao lý và sau đó là việc giải tán đội bóng, nên Huy không thể ở lại Thủ đô thời điểm đó.

Xét về chuyên môn, Quang Huy luôn nhận sự nể trọng từ các đồng đội cùng trang lứa bởi sự chững chạc ở vị trí trung vệ. Nhiều người nhận xét rằng Huy có lối chơi điềm tĩnh và khá thông minh.

"Ít biết đến cậu ấy nên tỏ ra ngạc nhiên chứ thực ra Quang Huy là trung vệ rất hay. Chỉ cần có cơ hội, tôi tin là Huy sẽ chứng tỏ được mình", trợ lý Lê Sỹ Mạnh của CLB Hải Phòng chia sẻ cùng Webthethao.vn ngay sau khi thông tin Quang Huy được triệu tập bổ sung lan truyền rộng rãi.

Tác giả bài viết: Đỗ Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP