Pháp luật

Tạm giữ hình sự 3 người đi ô tô nghi truy đuổi trộm khiến 1 người tử vong

Công an tạm giữ hình sự 3 người đi ô tô truy đuổi hai người nghi trộm chó, mèo rồi gây tai nạn khiến một người tử vong, một người bị thương.

Ngày 26/4, Cơ quan chức năng huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự 3 người đi ô tô nghi truy đuổi hai đối tượng đi xe máy, nghi trộm chó mèo rồi gây tai nạn khiến một người tử vong, một người bị thương trên địa bàn huyện Lắk.

Hiện trường vụ tai nạn sau khi ô tô nghi truy đuổi xe máy.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h50 phút ngày 23/4, Lê Hoàng Anh (SN 1999, tài xế xe taxi), Đặng Đình Cường (SN 2002) và Phạm Minh Phúc (SN 2006, cùng ngụ huyện Lắk, Đắk Lắk) đang ngồi uống bia tại thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk) thì nhìn thấy anh N.N.D. (SN 2003, trú TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển xe máy BKS 48D1 - 179.74 chở theo anh L.C.T.L. (SN 2000, trú TP Buôn Ma Thuột) có biểu hiện đang đi bắt trộm chó, mèo.

Tại hiện trường, phát hiện 2 con mèo đã chết.

Thấy vậy, Lê Hoàng Anh rủ 2 người còn lại đuổi theo xe máy thì cả 2 đồng ý. Sau đó, Lê Hoàng Anh lái xe taxi BKS 47E - 000.22 chở Phúc và Cường đuổi theo xe máy của anh D.. Lúc này, D. phát hiện có người đuổi theo, nên tăng ga bỏ chạy. Khi đi đến khu vực cổng chào huyện Lắk (thị trấn Liên Sơn) thì Phúc nói: "Đuổi luôn, đuổi tiếp, tụi này có hàng mà...", còn Cường thì nói "Tông luôn, tông luôn" nên Hoàng Anh đã điều khiển xe tông vào phần đuôi xe máy, gây tai nạn.

Hậu quả, làm 2 người ngồi trên xe máy văng xuống lề đường, anh D. tử vong tại chỗ, anh L. bị thương. Tại hiện trường, có 2 con mèo đã chết. Sau khi sự việc xảy ra, 3 người trên xe taxi đã đến Công an huyện Lắk đầu thú.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng, điều tra làm rõ.

Tác giả: Ngọc Hùng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP