Nhà đẹp

Tại sao nói “người nghèo không mua nhà tầng 2, người giàu không mua tầng 18”? Lý do rất thực tế

Mua nhà là một trong những việc quan trọng của đời người, vì vậy bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua.

Ai cũng mong có một căn nhà cho riêng mình, nhưng ở thành phố, việc mua nhà đất rất đắt đỏ nên mua nhà chung cư là lựa chọn của rất nhiều người. Hơn nữa, nhiều khu dân cư còn tích hợp nhiều tiện ích khác như siêu thị, khu vui chơi, bể bơi,… đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tuy nhiên mua nhà là việc lớn của đời người, vì vậy bạn cần phải thật cẩn trọng khi mua nhà. Có câu: “Người nghèo không mua tầng 2, người giàu không mua tầng 18”, tại sao lại như vậy? Khi giải thích lý do, hầu hết ai cũng cảm thấy rất thực tế và có lý.

1. Tại sao nói người nghèo không mua nhà tầng 2?

Trong tòa chung cư, những căn hộ ở tầng 2 thường rẻ hơn so với các tầng khác. Hơn nữa khi sống ở tầng 2, bạn sẽ dễ dàng di chuyển bằng thang bộ, không mất quá nhiều thời gian phải chờ thang máy. Ngay cả khi mất điện hay xảy ra hỏa hoạn, bạn có thể nhanh chóng chạy ra ngoài.

Chính vì những lý do đó mà không ít gia đình đã chọn mua căn hộ ở tầng 2. Tuy nhiên, một số người lại khuyên không nên mua căn hộ chung cư ở tầng 2 vì những lý do sau:

- Ánh sáng và thông gió kém

Các tầng gần mặt đất, nhà ở thấp tầng dễ bị các tòa nhà và cây cối xung quanh che khuất, nhìn chung điều kiện chiếu sáng và thông gió kém. Ánh sáng và thông gió kém dễ khiến con người cảm thấy không thoải mái, bức bối, gây bất tiện trong sinh hoạt. Đồng thời, vì ở thấp nên những căn hộ này dễ bị nấm mốc, nồm ẩm hơn so với những tầng trên, về lâu về dài dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

- Vấn đề tiếng ồn

Đa số các khu dân cư đều có sân chơi để mọi người tập thể dục, giải trí, trẻ em chạy nhảy. Nếu nhà ở tầng 2, chắc chắn bạn sẽ nghe thấy rất rõ tiếng ồn, có thể gây mất tập trung khi làm việc hoặc làm phiền bạn khi nghỉ ngơi.

- Tính riêng tư kém

Bởi vì dưới đất thường xuyên có người qua lại, hơn nữa tầng 2 rất thấp, nếu không kéo rèm, người dưới đường ngẩng đầu nhìn một chút là có thể nhìn thấy hết trong nhà. Hơn nữa, những tầng cao đối diện có thể nhìn thấy hết bên trong nhà bạn, tính riêng tư rất kém.

- Có nhiều muỗi

Vào mùa hè, những ngôi nhà ở tầng thấp rất dễ bị muỗi đốt. Đặc biệt là tầng 2, vì độ cao của tán cây gần bằng vị trí tầng 2 và tầng 3. Muỗi trong tán cây sẽ bay vào nhà qua các kẽ hở.

2. Vì sao nhà giàu không nên mua tầng 18?

Tầng càng cao, các tiện ích và dịch vụ phụ trợ càng đầy đủ, giá bán càng cao. Vậy tại sao lại có câu “nhà giàu không mua tầng 18”?

- Vấn đề “con số”

Sở dĩ nhiều người không chọn tầng này chủ yếu là vì con số 18. Khi nói đến tầng 18, nhiều người liền nghĩ đến "tầng 18 địa ngục" và cảm thấy mua nhà ở tầng 18 là rất xui xẻo. Đa số người càng giàu thì càng chú ý đến yếu tố phong thủy nên không mới không chọn tầng này.

- Cấp nước không đủ

Tầng 18 được coi là tầng cao, và một số tòa nhà dễ xảy ra vấn đề áp lực nước không ổn định, cấp nước không đủ. Điều này sẽ gây ra sự bất tiện cho sinh hoạt của người dân như nấu nướng, tắm giặt, vệ sinh,…

- Đi lại bất tiện

Cư dân sinh sống tại tầng 18 về cơ bản chỉ có thể di chuyển bằng thang máy, thời gian chờ đợi khá lâu. Chưa kể nếu mất điện hoặc xảy ra vấn đề trục trặc về thang máy, hỏa hoạn,… thì sẽ rất tốn thời gian để leo xuống từ cầu thang bộ.

- Lạnh vào mùa đông, nóng vào mùa hè, và các vấn đề khác

Với nhiều tòa nhà, tầng 18 là tầng trên cùng. Mà những ngôi nhà ở tầng trên cùng do không có các tầng khác bên trên chắn nên sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ nắng mưa, từ đó trong nhà dễ lạnh vào mùa đông và nóng vào mùa hè.

Hơn nữa, tầng trên cùng nếu không có mái che thì lâu ngày trần nhà dễ bị nứt, thấm nước và các vấn đề khác. Sau khi sống một thời gian, dễ phát sinh các vấn đề như bảo trì sửa chữa, không chỉ phiền phức mà còn tốn kém nên nhiều người không thích mua tầng trên cùng.

Nói chung khi mua nhà, chúng ta cần xem xét một số yếu tố thực tế. Ví dụ chất lượng, diện tích, hướng, môi trường, tiện ích,… Con số hay từ đồng âm thuần túy là vô nghĩa nên không cần quá lo lắng, thấy thoải mái và tiện ích mới là quan trọng nhất.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: HẠO PHI

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP