Cuộc sống

Tại sao đàn ông yêu vợ vẫn ngoại tình?

Đàn ông có rất nhiều lời lẽ bao biện cho hành vi ngoại tình của mình khi đã chán vợ. Vậy nguyên nhân tại sao đàn ông yêu vợ vẫn ngoại tình?

Theo một nghiên cứu của Đại học Rutgers, 56% đàn ông có ngoại tình khẳng định họ luôn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân của họ. Phần lớn họ hài lòng với tất cả những gì mình có nhưng họ vẫn “đang tâm” lên giường cùng người phụ nữ khác.

Cùng chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh tìm hiểu nguyên nhân đàn ông yêu vợ nhưng vẫn ngoại tình dưới đây.

Không thỏa mãn trong đời sống chăn gối

Đời sống tình dục không như ý cũng là nguyên nhân khiến đàn ông ngoại tình. Điều này có thể xảy ra ở giai đoạn người vợ mang bầu, ở cữ và trong giai đoạn chăm sóc con nhỏ.

Bên cạnh đó, người vợ quá “thụ động” trong phòng ngủ cũng khiến người chồng có thể bị cuốn vào một mối quan hệ ngoài luồng mà ở đó “tiểu tam” là một người tình nhiều “tiểu xảo”. Tuy đó không phải là tình yêu nhưng ít ra ở bên cạnh họ anh ấy còn còn có cảm xúc, hứng thú chứ không như là việc ở bên cạnh người vợ của mình.

Ngoại tình vì tình cũ không rủ cũng đến

Một trong những lý do khá phổ biến cho việc đàn ông yêu vợ vẫn ngoại tình, đó là người yêu cũ, hoặc những người đã từng có tình cảm mặn nồng với anh ấy như là em gái nuôi, bạn thân khác giới,..

Trong thực tế chúng ta không thể quên được hoàn toàn những mối quan hệ đó, những mối tình vẫn còn danh dở và không trọn vẹn. Nếu một ngày nào đó những cô nàng này bỗng dưng ngỏ lời muốn nối lại tình xưa, thì các chàng khó lòng mà có thể giữ vững được được bản thân.

Do những cám dỗ xung quanh

Nhiều người đàn ông rất thành đạt, có vợ đẹp con ngoan nhưng vẫn ngoại tình. Lý do bởi xung quanh có rất nhiều những bóng hồng dòm ngó, quyến rũ.

Dù có cứng rắn đến mấy thì vẫn “anh hùng cũng khó qua ải mỹ nhân”, sa ngã vào cám dỗ dù vẫn còn thương vợ con. Tuy nhiên họ vẫn nhận thức được việc làm này là sai trái và chỉ dừng ở mức chơi bời, không muốn ly hôn với vợ.

Bản tính thích phiêu lưu, ham của lạ

Không ít đàn ông dù có vợ đẹp con ngoan vẫn tòm tem bên ngoài. Đôi khi người thứ ba hoàn toàn thua kém vợ nhà nhiều mặt nhưng họ vẫn bị đốn ngã vì “thuộc tính” ham của lạ.

Đàn ông luôn “ham của lạ”. Đây là kết luận có nghiên cứu hẳn hoi. Theo đó, đàn ông dễ lên đỉnh và đạt cực khoái kéo dài hơn khi quan hệ với người mới.

Mới lạ chính là chất xúc tác mạnh mẽ kích thích bản năng đàn ông. Nhiều khi họ ngoại tình với cô gái khác chỉ đơn giản đó là “người mới”. Và đây là một trong những nguyên nhân gây nên bi kịch gia đình.

Cô đơn lâu

Có một số gia đình, vợ chồng phải xa nhau thường xuyên do chồng/vợ đi làm ở nước ngoài, đi công tác xa,… Là phái mạnh nhưng cánh mày râu lại chịu cô đơn, thiếu thốn tình cảm rất kém.

Ở một nơi xa lạ không có gia đình, người thân khiến họ rất buồn, những đoạn tin nhắn hay call video ngắn ngủi không đủ thỏa mãn. Vì vậy họ thường có những suy nghĩ lệch lạc và sa vào các mối tình qua đêm.

Nếu thấy chồng ngoại tình mà vẫn có những dấu hiệu này, nghĩa là anh ấy vẫn còn yêu vợ con, vẫn cần gia đình, đã biết hối lỗi, vợ nên cho chồng một cơ hội sửa sai, cũng là một cơ hội cho chính mình, nhé!

Tác giả: Thanh Mẫn

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP