Kinh tế

Tại sao bà Phương Hằng bị cho là "ngu", từng sống lê lết bên người đàn ông nổi tiếng?

Việc bà Phương Hằng hào phóng vung tiền làm từ thiện có nhiều ý kiến trái chiều, người cho rằng bà nhiều tiền mà từ thiện ít, người thì lại bảo bà "ngu".

Bà Phương Hằng - vợ ông chủ Đại Nam Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) bỗng chốc trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết sau vụ tố ông Võ Hoàng Yên lừa đảo tiền từ thiện. Và người phụ nữ này càng có sức ảnh hưởng lớn hơn nữa kể từ khi bà có những phát ngôn gây sốc, réo tên hàng loạt các danh nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam vào các buổi livestream "bóc phốt" của mình.

Đỉnh điểm là buổi livestream hôm qua 25/5 của đại gia Nguyễn Phương Hằng chia sẻ những bí mật ẩn sau mặt tối của cộng đồng showbiz Việt đã thu về hơn 240.000 lượt xem trên YouTube và hơn 200.000 lượt xem trên mạng xã hội Facebook.

Có thời điểm livestream có bà đạt hơn 300.000 lượt xem, phá kỷ lục livestream đông người theo dõi nhất ở Việt Nam, vượt qua cả streamer đình đám nhất hiện nay như Độ Mixi..

Một điểm đáng chú ý trong buổi livestream này là bà Hằng có nhắc đến lùm xùm liên quan đến việc làm từ thiện của Hoài Linh. Bà Hằng khẳng định: "Nếu tôi có đóng góp dù chỉ 100 ngàn thôi, tôi sẽ làm đơn kiện Hoài Linh...

Tiền ai cũng kiếm cực khổ hết, ai cũng hướng về đồng bào miền Trung mà bây giờ Hoài Linh mới nói đưa số tiền này đưa đến bà con miền Trung thì còn có giá trị gì đâu?".

Từ những phát ngôn của bà Hằng cho thấy, bà là một người sống khá thẳng thắn, nghĩa khí và hay làm từ thiện. Bản thân nữ doanh nhân này cũng từng tự khẳng định là người tử tế.

Trong một bài chia sẻ hồi tháng 3 năm nay, bà Hằng cho biết, vì bà tử tế, sống có nghĩa khí nên đã kéo ông Dùng lò vôi ra khỏi mê tín dị đoan mà 18 năm trời ông theo. Sự việc căng thẳng cao trào khi cuộc sống, sinh mạng của bà Hằng bị đe dọa, thị phi bủa vây. Bà Hằng miêu tả loạt thời điểm lớn gắn liền với sự hi sinh của mình dành cho chồng là bà phải sống "lê lết bên đời người đàn ông nổi tiếng" bởi "vì tôi sống nghĩa khí".

Không chỉ sống có tình có nghĩa với chồng, người đàn bà này còn cho biết, bản thân bà luôn yêu thương mọi ngời bởi nữ đại gia biết "rung cảm trước khổ đau của người khác".

Và tình thương đó, với bà Hằng, không phải sớm nở chóng tàn, mà nếu thương, bà thương tới cũng, thương hết sức có thể. Bởi lẽ, theo bà, "quyền lực ngầm" của bà có được đều xuất phát từ sự tử tế, yêu thương. "Tôi không bao giờ dùng quyền lực để uy hiếp người khác", bà nhấn mạnh.

Bà cũng mạnh dạn tuyên bố: "Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc làm gì có lỗi với người khác".

Đối với nhiều người chỉ nghĩ đến việc làm từ thiện khi bản thân trước tiên phải no đủ, bản thân phải có tiền, có của ăn của để, nhưng bà Phương Hằng khẳng định, bà biết yêu thương mọi người khi bà không có gì trong tay.

Và thương cho đến khi Đại Nam của bà không còn nữa thì mới buông tay.

Bàn về việc từ thiện, bà Phương Hằng cho biết, gia đình bà có quỹ từ thiện riêng, phục vụ những hoàn cảnh khó khăn. Được biết, Quỹ từ thiện Hằng Hữu của nhà bà Hằng hoạt động được 7 năm, hỗ trợ cho nhiều mảnh đời khó khăn, những cháu nhỏ bị bệnh tim, não úng thủy được mổ miễn phí. "Ngày nào bà còn sống trên đời, Công ty Đại Nam còn hoạt động thì Quỹ từ thiện Hằng Hữu phải luôn còn chia sẻ. Đó là ước mơ lớn nhất của gia đình để làm đẹp cho đời", CEO Nguyễn Phương Hằng chia sẻ.

Bản thân bà Hằng cũng cho biết thêm, nhiều người nghĩ bà hào phóng tưởng bà ngu, nhưng thực tế, tất cả đều xuất phát từ sự tử tế và thấu hiểu của bà.

Tác giả: Trang Đinh - Pha Lê

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP