Xe

Suzuki Swift 2024 dự kiến ra mắt cuối năm nay, có động cơ hybrid

Mẫu hatchback bán chạy hàng đầu của Suzuki sắp trở lại với thế hệ mới, hứa hẹn có nhiều thay đổi đáng chú ý.

Theo tạp chí Best Car của Nhật Bản, Suzuki Swift thế hệ kế tiếp sẽ ra mắt với động cơ 1.2L 4 xy-lanh kèm hệ thống hybrid bổ trợ để đảm bảo mức xả thải thấp. Ngoài ra, phiên bản Swift Sport trang bị động cơ 1.4L tăng áp 4 xy-lanh cũng sẽ ứng dụng công nghệ điện hóa tương tự.

Động cơ 1.2L và 1.4L được điện hóa trên thế hệ thứ 4 của Suzuki Swift có thể là bản nâng cấp hoặc sử dụng lại của thế hệ hiện tại. Thông số máy 1.2L mà Suzuki Swift đang sử dụng là 81 mã lực/107Nm, trong khi bản 1.4L tăng áp là 125 mã lực/235Nm. Việc có hệ thống hybrid giúp mẫu hatchback này có thể duy trì tương lai tại các khu vực như châu Âu, nơi mà tiêu chuẩn xả thải ngày càng khắt khe.

Tham khảo tờ Bestcarweb của Nhật Bản và Cartoq của Ấn Độ, Swift thế hệ mới dự kiến sẽ có những thay đổi lớn về thiết kế cả ở nội thất lẫn ngoại thất.

Hình ảnh phác họa thiết kế của Suzuki Swift Sport thế hệ mới

Dựa theo hình ảnh được chụp khi chạy thử và hình ảnh phác họa bằng máy tính, chiếc hatchback hạng B sẽ có ngoại thất được nâng cấp với các cạnh bo tròn, thể hiện sự phát triển trong ngôn ngữ thiết kế.

Lưới tản nhiệt và cản trước sẽ được làm lại hoàn toàn, tích hợp các đường nét sắc sảo và diện mạo hầm hố hơn. Đèn pha kiểu dáng đẹp hơn, đi kèm với đèn sương mù halogen và đèn chạy ban ngày dạng LED.

Phần đầu xe mới dường như đã mở rộng mặt trước nhằm tạo sự hài hòa hơn khi kết hợp với cụm đèn khá lớn ở hai bên. Ở phía sau, biến thể Swift Sport sẽ có các tấm ốp giả sợi carbon, cản trước được thiết kế mới và hệ thống ống xả đôi.

Khoang cabin Suzuki Swift 2024 dự kiến sẽ có bảng điều khiển được tân trang lại, bao gồm hệ thống thông tin giải trí cùng màn hình cảm ứng mới có kích thước lớn hơn. Các tính năng bổ sung được mong đợi bao gồm điều hòa tự động,nút bấm trên vô lăng hay khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Đối với bản Sport, Suzuki Swift 2024 sẽ sử dụng các thành phần giả sợi carbon, ghế bọc da màu đen thể thao với đường chỉ khâu màu đỏ và vô lăng đáy phẳng.

Theo Drive, Suzuki Swift 2023 sẽ ra mắt trước 10/2023 và phiên bản Swift Sport dự kiến trình làng vào 6/2024.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP