Xã hội

Sự thật về thông tin "phát hiện 16 xác người buộc vào nhau" ở Quảng Ninh

UBND TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh khẳng định, thông tin phát hiện 16 xác người buộc vào nhau ở địa phương này là sai sự thật.

Ngày 11/9, UBND TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh cho biết, thông tin trên mạng xã hội về việc phát hiện 16 xác người buộc vào nhau ở địa phương này là sai sự thật.

Trước đó, vào lúc 10h ngày 10/9, Công an TP.Cẩm Phả đã phát hiện một tài khoản Facebook có nickname là 'Song An hảisản' của bà Đ.T.H (trú tại thôn 3, xã Liên Hòa, thị xã Quảng Yên) có đăng tải thông tin Cẩm Phả vớt được 16 xác ngư dân buộc dây vào nhau.

Quan công tác điều tra, Công an TP.Cẩm Phả xác định, thông tin đăng trên facebook của bà Đ.T.H về tình hình thiệt hại do cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố Cẩm Phả nêu trên là hoàn toàn sai sự thật.

Công an làm việc với bà Đ.T.H. (Ảnh: Nguyễn Quân)

Tại cơ quan công an, bà Đ.T.H thừa nhận bản thân chưa kiểm chứng nguồn thông tin mà đã đăng tải công khai các nội dung không đúng sự thật, gây hoang mang trong quần chúng Nhân dân. Công an TP.Cẩm Phả đang lập hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng tiếp tục khuyến cáo người dân cần thận trọng khi sử dụng mạng xã hội. Đây cũng là bài học cho người sử dụng mạng xã hội cần thận trọng; không đăng tải, chia sẻ, bình luận những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin không chuẩn xác, gây hoang mang dư luận nhất là trong thời các địa phương đang dốc sức khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP