Cuộc sống

Sự thật đằng sau khoản tiền 50 triệu chồng gửi cho người yêu cũ

Trong lúc giặt quần áo, Nga đã tìm được tờ biên lai trong túi quần Hưng. Nga biết Lan vừa li dị chồng, có phải Hưng sắp định ly hôn cô để đoàn tụ với người yêu cũ không?

Nhìn tờ biên lai xác nhận chuyển tiền của ngân hàng trong tay, cả người Nga run rẩy đứng không vững. Chồng cô, Hưng, lại gửi cho người yêu cũ của anh những 50 triệu – số tiền không hề nhỏ với gia đình cô! Tên của Lan rành rành được ghi trên giấy, sao Nga có thể nhầm được cơ chứ!

Nga và Hưng kết hôn được 3 năm, có một cô con gái hơn 1 tuổi. Cuộc sống của hai vợ chồng bình dị, không giàu có không thiếu thốn, cứ thế êm đềm vui vẻ trôi qua. Hưng từ lúc kết hôn luôn quan tâm, yêu thương vợ con, là một người chồng người cha tốt. Nhưng bây giờ, nhìn chứng cứ sờ sờ trước mặt, Lan không còn có thể tin vào điều ấy nữa!

Thực ra Nga đã phát hiện chồng mình có liên lạc qua lại với người yêu cũ từ 1 tháng trước. Ban đầu Nga đọc được tin nhắn Hưng và Lan trao đổi với nhau qua điện thoại, cô cũng đại khái đoán được 2 người đó ngẫu nhiên gặp lại nhau, trao đổi số điện thoại rồi nhắn tin chuyện trò. Xét thấy cũng không có gì quá giới hạn, nên Lan im lặng không nói gì.

Sau đó không lâu cô phát hiện chồng mình hẹn uống café với Lan. Tất cả mọi chuyện Hưng đều giấu nhẹm vợ, khiến Nga vô cùng ấm ức. Nếu không có gì, sao anh không thẳng thắn kể cho cô biết, cô cũng đâu phải là người quá mức khắt khe hay ghen tuông mù quáng. Song, chưa nắm được bằng chứng đanh thép hơn, Nga vẫn cố gắng nhịn lại để theo dõi tiếp.

g28 1496534274104 crop 1496534292647
Ảnh minh họa

Và hôm nay, trong lúc giặt quần áo, Nga đã tìm được tờ giấy ấy trong túi quần Hưng. Nga biết Lan vừa li dị chồng, có phải Hưng sắp định ly hôn cô để đoàn tụ với tình cũ không?

Trước đó thì còn có thể nhịn, nhưng bây giờ Nga không thể im lặng tiếp được nữa. Cô đã ghi nhớ số điện thoại của Lan từ trước, liền lập tức gọi cho cô nàng: “Chị thật trơ trẽn, dám vụng trộm với đàn ông có vợ. Chị không sợ ăn ở thất đức sau này sẽ bị quả báo à?”. Dù trong lòng vô cùng giận dữ nhưng từ trước vốn là người hiền lành, điềm đạm, Nga không thể thốt ra được những câu chửi chua ngoa hơn nữa.

“Em hiểu lầm chị rồi, chị với anh Hưng không hề có quan hệ gì cả, bọn chị giờ chỉ là bạn bè bình thường thôi”, Lan sau khi biết là Nga thì vội vã thanh minh. Nga cười khẩy, kẻ phá hoại hạnh phúc nào mà chẳng có cái luận điệu ấy. “Chị thôi ngụy biện đi, bạn bè bình thường sao anh ấy gửi cho chị tiền? Chị đừng chối là không nhận được, tôi có bằng chứng xác đáng rồi đấy!”, Nga phẫn nộ lớn tiếng.

Lan nghẹn lời, mãi mới lắp bắp: “Không phải như em nghĩ đâu… Chị chỉ mượn tạm anh ấy thôi, chị sẽ nhanh chóng trả lại…”. Nhưng Nga nào còn muốn nghe gì nữa, cô liền ngắt máy, thiết nghĩ nói với Lan thế đủ rồi, cô nàng cũng đã thừa nhận, còn lại chính yếu nhất vẫn là chồng mình cơ!

Lan đứng bần thần nhìn điện thoại, nước mắt cứ thế chảy ra. Mẹ chồng cô vừa hay nhìn thấy, hỏi có chuyện gì, cô ấm ức chưa tâm sự được với ai nên tông tốc kể ra hết. Bà nghe xong thì bực bội vô cùng, 2 mẹ con bàn bạc, an ủi nhau một lúc, thống nhất tối Hưng về sẽ “cho anh một trận”, rồi mai cùng tới tìm Lan “hỏi tội”.

Tối đó Hưng về muộn, vì có bữa nhậu sinh nhật bạn nên anh không ăn cơm nhà. Bước vào phòng khách, Hưng giật nảy mình khi thấy mẹ và vợ mặt “hình sự” ngồi trên sofa. Nhìn thấy anh, Nga cũng chả niềm nở chạy ra đón rồi luôn miệng hỏi han như mọi lần. “Nhà mình… có… chuyện gì thế?”, anh dè chừng hỏi.

“Chuyện gì? Tôi cũng đang muốn hỏi anh đây?”, mẹ Hưng gằn giọng. Hưng giật thót, thấp thỏm ngồi xuống cạnh vợ. Mẹ Hưng cất giọng sang sảng: “Tôi hỏi anh, anh có còn muốn sống yên lành tử tế với vợ con không? Hay muốn gia đình tan nát, vợ chồng li tán?”. Hưng tái mặt: “Mẹ nói gì lạ thế. Ai lại muốn như vậy cơ chứ?”.

“Vậy sao anh vẫn thậm thụt qua lại với cái Lan?”, mẹ Hưng nhìn anh bằng ánh mắt hình viên đạn. Nga bên cạnh thì òa lên khóc. Hưng hốt hoảng: “Không… Làm gì có chuyện đó… Con với Lan không có gì, chuyện qua lâu lắm rồi mà!”.

Nghe giọng điệu Hưng không được tự nhiên, rõ ràng có điều giấu giếm, Nga càng khóc to hơn, còn mẹ anh nhìn con trai với ánh mắt sắc lẹm. “Sao anh lại gửi tiền cho chị ta? Nhà mình giàu lắm phải không, mà một lúc anh gửi cho chị ta những 50 triệu? Anh không cần lo cho bố mẹ, vợ con nữa chứ gì?”, Nga nức nở. Cô tin tưởng chồng để anh mang tiền đi gửi tiết kiệm, cũng ít khi hỏi đến, nào ngờ sau lưng Hưng đã rút tiền gửi thẳng cho người tình!

Hưng kinh hoảng, chết rồi, sao Nga biết được cơ chứ! Lại thấy vợ vứt ra biên lai chuyển tiền, liền biết chuyện không dấu được nữa, đành thành khẩn khai thật. “Anh… là anh cho Lan vay thôi. Mẹ cô ấy bị bệnh, cô ấy vừa li dị, đang khó khăn”, Hưng nhỏ giọng phân bua, rồi nhìn sang mẹ: “Mẹ, mẹ nhớ đợt mẹ phẫu thuật cần tiền, con phải vay của bạn không, lúc ấy là con vay của Lan. Bây giờ… thực sự con chỉ muốn trả lại ân tình cho cô ấy thôi… không có ý đồ khác đâu”.

Nga và mẹ Hưng ngỡ ngàng trước những lời Hưng nói. Mẹ anh nhớ lại, quả đúng lúc bà bệnh Hưng có vay tiền của bạn thật. Hai người đưa mắt nhìn nhau, trong lòng ai cũng nhẹ nhõm hơn một phần. Đúng lúc đó, chuông cửa réo vang. Nga chạy ra mở, không ngờ người đến lại là Lan.

Lan bước vào chào hỏi mọi người xong, lại nhìn mẹ Hưng và vợ anh đầy áy náy: “Cháu xin lỗi đã mang đến hiểu lầm cho mọi người, số tiền cháu vay anh Hưng hiện tại cháu chưa có cách gì trả được, vậy cháu xin phép để lại giấy nợ, hẹn thời hạn 1 tháng sau”. Nga và mẹ chồng thấy Lan hành xử lịch sự, thẳng thắn thì gần như tin lời Hưng hoàn toàn.

“Cũng tại anh, đáng nhẽ nên nói rõ với em chứ, chả lẽ em là người hẹp hòi đến thế sao mà sợ em ghen?”, Nga trách móc chồng. Hưng cười cười ôm chặt Nga lấy lòng vợ. Hôm sau Nga theo Hưng tới bệnh viện thăm mẹ Lan, mọi chuyện coi như được sáng tỏ, Hưng thở phào vì được giải oan, mà Nga càng vui sướng vì chồng mình vẫn luôn một lòng với vợ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP