Trong nước

Sự thật bất ngờ đằng sau lời tố cáo "du khách Trung Quốc bị đánh" ở sân bay Cam Ranh

Trước thông tin du khách Trung Quốc bị đánh, mất điện thoại, vòi tiền ở sân bay Cam Ranh được đăng tải trên báo chí Trung Quốc, trong chiều qua 4/5, Sở Ngoại vụ Khánh Hòa và Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã lên tiếng chính thức về vụ việc này.

Vụ lộn xộn giữa các nhân viên an ninh sân bay Cam Ranh và khách du lịch Trung Quốc (ảnh cắt ra từ clip)

Trong văn bản chính thức được Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa gửi lên Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao, cũng như UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết không có chuyện nhân viên tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đánh du khách Trung Quốc.

Cũng trong văn bản được Sở Ngoại vụ Khánh Hòa gửi, mọi hiểu nhầm được cho là xuất phát một phần từ việc khoảng 180 hành khách chuẩn bị bay từ Cam Ranh tới Hongkong đã bị chậm lại đến gần 4 giờ đồng hồ. Chuyến bay mang số hiệu VN462 dự kiến bay lúc 17h55 ngày 2/5, nhưng phải đến 21h40 cùng ngày mới cất cánh.

Vì phải chờ đợi chuyến bay chậm trễ quá lâu nên số hành khách trên, phần lớn là người Trung Quốc, đều tỏ ra mệt mỏi, bức xúc. Đến 19h40, 180 hành khách này được đưa vào phòng chờ, nơi có khoảng hơn 800 du khách Trung Quốc khác đang chờ bay.

Quá nhiều du khách bước vào đã khiến phòng chờ quá tải, nhiều người tỏ ra khó chịu, kích động. Một du khách nam tỏ thái độ bất hợp tác khi làm thủ tục ở công an cửa khẩu nên bị buộc dừng làm thủ tục 6 phút. Một hành khách khác cũng kích động mọi người đến khu vực soi chiếu la hét vì không tuân thủ quy định.

Trước thông tin du khách Trung Quốc bị đánh, lấy cắp điện thoại, thậm chí bị vòi tiền, Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, ông Phan Lê Hoan cho biết những thông tin trên đều không đúng. "Du khách bị đánh" thực chất do leo lên ghế la hét nên bị lực lượng an ninh khống chế và đưa vào phòng cách ly. Người này sau đó đã lên máy bay về nước an toàn.

Camera an ninh ghi lại ở sân bay cũng cho thấy không có chuyện nhân viên an ninh sân bay nhận tiền, vòi tiền của hành khách. Còn việc một người mất điện thoại thực chất do người này không tìm thấy điện thoại dù đã xem qua camera, nhưng sau đó dùng điện thoại khác gọi vào máy mình mới biết chiếc điện thoại do con mình cầm.

Tác giả bài viết: Hải Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP