Giải trí

Sự nghiệp ông trùm Điền Quân - người vừa bị bà Phương Hằng tố nhập nhằng tiền từ thiện

Nổi tiếng trong giới showbiz nhưng ít ai biết Color Man Đỗ Văn Bửu Điền từng trở thành shipper ngay giữa thời điểm căng thẳng nhất của đại dịch Covid-19 ở TP HCM.

Ông Đỗ Văn Bửu Điền (hay gần đây được mọi người biết đến với nickname Color Man) hiện là Người sáng lập và Chủ tịch Công ty truyền thông và giải trí Điền Quân. Bửu Điền trong ký ức thế hệ 8X-9X ở khu vực phía Nam là một phát thanh viên với vốn tiếng Anh "chuẩn chỉnh" của Đài Truyền hình TP HCM. Ông làm việc tại đây 20 năm, trước khi thôi việc.

Năm 2008, Bửu Điền cùng một số người quen thành lập Điền Quân Media & Entertainment. Với số vốn ít ỏi, ông mang theo hoài bão làm phim và sáng tạo các nội dung giải trí. Điền Quân ban đầu được biết đến với các chương trình du lịch, ẩm thực. Sau đó, ông và Điền Quân tiếp tục mở rộng ra các sản phẩm, thể loại và chương trình giải trí khác.

Ông Bửu Điền được đánh giá là sống vì nhân viên và cộng đồng. Ảnh: FB nhân vật

Khi các công ty giải trí trên thị trường nở rộ theo hướng nhập khẩu và sản xuất theo các format của chương trình nước ngoài, Điền Quân loay hoay với bài toán kinh doanh riêng. Sau đó, ông cho ra đời nhiều format "made by Điền Quân" với các tác giả là nhân viên của công ty.

Nhưng phải đến khi những chương trình như Giọng ải giọng ai, Thiên đường ẩm thực, Thách thức danh hài... lên sóng và tạo được tiếng vang thì Điền Quân mới thực sự được nhiều người biết đến. Khi đó, Bửu Điền đồng thời được thừa nhận như một "ông trùm truyền thông".

Gần đây, ông và công ty Điền Quân tập trung phát triển hệ thống mạng lưới Youtube đa kênh. Ông và lãnh đạo của công ty ("Khương Dừa") trở thành hiện tượng mạng. Ông chọn tên "Color Man" - người đàn ông màu sắc cho kênh youtube riêng với gần 2,3 triệu lượt người theo dõi. Trong đó, show Tiếng rao trên kênh này tiếp tục tạo nên tiếng vang cho ông bởi yếu tố nhân đạo, tình người.

Thể hiện bản thân là người sống vì mọi người

Ông Bửu Điền thể hiện bản thân là người sống vì mọi người và vì nhân viên của mình. Trong đợt lũ tại miền Trung năm 2020, ông đã đích thân kêu gọi các nhân viên ủng hộ ít nhất một ngày lương để quyên tặng đồng bào. Đến đợt dịch 2021, công ty rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Với tinh thần "thôi thì làm được gì thì làm", ông trở thành shipper thực thụ để giao đồ ăn cho khách hàng.

Thời điểm đó, trong video đăng tải trên kênh Youtube của mình, vị này tính toán nếu ship "dữ dội" thì một ngày shipper có thể chạy 10 tiếng, mỗi tiếng chạy được trung bình hai cuốc. "Mỗi cuốc được chia 30.000 - 40.000 đồng, đó là tôi tính shop của nhà. Còn các bạn shipper chắc còn ít tiền hơn nữa".

Bên cạnh vai trò tại Điền Quân, Bửu Điền còn là "linh hồn" của khá nhiều công ty kinh doanh các lĩnh vực khác - không chỉ lĩnh vực giải trí. Color Man sở hữu các thương hiệu sub-name như Color Man Fashion, Color Man Foodmart, nhà hàng tại quận 7, quán cà phê Color Man Coffee & Choco...

Ông Bửu Điền tại hội nghị chiến lược của công ty Điền Quân diễn ra vào cuối năm 2021. Ảnh: Facebook nhân vật

Trong đó, Color Man Foodmart có lẽ là đứa con được tập thể ông Bửu Điền và những người liên quan chăm chút nhiều nhất. Các pano quảng cáo cho thương hiệu phủ rộng khắp các chợ trung tâm tại TP HCM lẫn một số tỉnh thành ở phía Nam, trong khi cửa hàng và đại lý xuất hiện dọc từ TP HCM đến tận Cà Mau. Sản phẩm bán tại đây đa số được sản xuất tại những doanh nghiệp khác, được gắn mác Color Man Foodmart cho mục đích tiếp thị và bán hàng. Cách làm tương tự một số siêu thị như Go!, Co.op Mart..., tức là tạo nhãn hiệu riêng nhưng bản chất lại không phải là nhà sản xuất.

Mới đây nhất, từ ngày 27-29/12/2021, ông Bửu Điền và đội ngũ công ty đã dự hội nghị chiến lược phát triển Điền Quân Group. "Trong 50 em này thế nào 5 năm nữa cũng có vài tỷ phú. Đừng quên hôm nay nhé!", ông Điền đăng tải kèm hình ảnh tập thể dự hội nghị. Tại sự kiện này, ông Đỗ Văn Bửu Điền được trao danh hiệu nội bộ là "lãnh đạo hiền hậu".

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP