Xã hội

Sơ kết 4 năm thực hiện chương trình hành động về an toàn thực phẩm

Sáng nay (12/9), UBND tỉnh tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện chương trình hành động triển khai thực hiện chỉ thị 08 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và 2 năm thực hiện chỉ thị 12 của UBND Tỉnh về VSATTP.

Tới dự có đồng chí Lê Minh Thông - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Từ năm 2012 - 2015, các cấp, ngành đã đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra. Trong đó các ngành chủ chốt là Y tế, NNN & PTTN, Công an, Công Thương đã thành lập đoàn kiểm tra được gần 68 ngàn cơ sở vi phạm VSATTP, thu phạt hành chính hàng tỷ đồng. Mặc dù các ngành chức năng đã tăng cường kiểm tra kiểm soát trên địa bàn nhưng tình hình chế biến, kinh doanh, vận chuyển thực phẩm không đảm bảo ATTP vẫn còn diễn biến phức tạp, năng lực thực thi nhiệm vụ của đội ngũ kiểm tra kiểm soát vẫn còn hạn chế nên hiệu quả ngăn chặn tình trạng thực phẩm không đảm bảo ATTP chưa cao.

Phát biểu thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích, làm rõ hơn những kết quả trong báo cáo, đồng thời đề xuất phương hướng, giải pháp để tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông cho rằng: Hiện nay vấn đề vi phạm VSATTP đã trở thành vấn đề nóng được xã hội quan tâm. Liên tục các vụ vi phạm đã được các LLCN phát hiện bắt giữ trong đó vi phạm với số lượng lớn, nhiều loại, nhiều lĩnh vực có chiều hướng gia tăng. Theo đó, các cấp ngành cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt thực hiện Chỉ thị 08 của Ban Bí thư và Chỉ thị 12 của UBND Tỉnh, dự thảo chỉ thị của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP; Thành lập đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của nhân dân và báo chí về vi phạm ATTP; có hình thức xử lý thích đáng đối với cán bộ, công chức thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý về bảo đảm ATTP. Các cấp, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo xây dựng và phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, vùng nguyên liệu nông sản thực phẩm an toàn, đẩy mạnh phong trào“Nói không với thực phẩm bẩn”.

Tác giả bài viết: Trần Lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP