Số hóa

Smartphone Trung Quốc chọn thiết kế lạ, đi ngược Apple

Hãng điện thoại Trung Quốc ZTE giới thiệu nguyên mẫu smartphone chuyên nghe nhạc với loa to và hai chân cắm tai nghe 3,5 mm.

Hai cổng cắm tai nghe trên đỉnh điện thoại. Ảnh: Android Central.

ZTE Nubia nổi tiếng với dòng máy chơi game Redmagic cùng model flagship Z. Gần đây, hãng Trung Quốc này mở rộng danh mục sản phẩm với điện thoại gập Flip 5G. Tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC 2024) đang diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, công ty này lần đầu giới thiệu chiếc smartphone chuyên dụng cho mục đích nghe nhạc.

Mẫu di động nổi bật với hai cổng cắm chuẩn 3,5 mm trên đỉnh máy. Tính năng này giúp hai khách hàng có thể cùng trải nghiệm âm thanh, không cần dùng chung tai nghe. Đây không phải lần đầu một giải pháp như thế này được giới thiệu. Chiếc Marshall London của hãng loa Anh Quốc từng được ra mắt hồi 2015 cũng có hai giắc cắm tai nghe. Tuy nhiên, mẫu điện thoại của Marshall trông giống một chiếc máy nghe nhạc có chức năng nghe gọi hơn là smartphone.

Thiết kế sặc sỡ, với loa toa trên lưng điện thoại. Ảnh: Android Central.

Xu thế chung của các nhà sản xuất di động là loại bỏ cổng cắm âm thanh 3,5 mm. Hiện tại, gần như toàn bộ flagship không còn trang bị này. Tai nghe có thể được kết nối qua cổng sạc USB-C hoặc Lightning. Ngoài ra, liên kết qua Bluetooth cũng trở nên phổ biến.

Bên cạnh hai cổng cắm “độc lạ”, chiếc Nubia Music còn có một loa lớn ở mặt sau. Công ty Trung Quốc tuyên bố sản phẩm này có âm thanh to hơn gấp 6 lần điện thoại thông thường. Cùng với đó, máy cũng được hỗ trợ bằng AI để tinh chỉnh thuật toán phát tiếng.

Ngoại hình của Nubia Music cũng nổi bật với nhiều mảng màu sắc lớn, sặc sỡ. Hãng cho biết mặt lưng được lấy cảm hứng thiết kế từ các máy phát nhạc bằng đĩa than cổ điển. Tổng thể, đây vẫn là thiết bị bình dân, với vật liệu nhựa được sử dụng ở các mặt. Chất lượng hoàn thiện từ Nubia cũng không được Android Authority đánh giá cao.

Bảng cấu hình của thiết bị rất cơ bản với màn hình LCD 6,6 độ phân giải HD+, tần số quét 90 Hz, pin 5.000 mAh. Ở phía sau, Nubia Music có hai camera, cảm biến chính 50 MP. Nhà sản xuất không công bố những thông tin khác của thiết bị.

Chiếc máy độc đáo này hiện đã sẵn hàng tại thị trường Trung Quốc. Hãng hứa hẹn mang nó đến châu Âu vào tháng 4 với giá 150 USD (3,7 triệu đồng). Tại tầm giá này, người dùng Việt Nam có nhiều lựa chọn tốt hơn về cấu hình, chức năng để sử dụng lâu dài như Redmi Note 13 của Xiaomi, Oppo A38, realme Note 50.

ZTE và thương hiệu Nubia hiện có kinh doanh tại Việt Nam, chủ yếu thông qua kênh trực tuyến, các hệ thống vừa và nhỏ. Hãng có ít sản phẩm cùng mức độ cạnh tranh cũng kém hơn các đối thủ đồng hương.

Tác giả: Xuân Sang

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP