Thể thao

SLNA: Điệu ví dặm đâu rồi?

SLNA có phải là thế lực tại V.League không? Người hâm mộ xứ Nghệ hẳn sẽ rất chạnh lòng khi ai đó đặt câu hỏi này với họ.

Năm ngoái khi doanh nghiệp ngành gạo trở thành nhà tài trợ chính thức, SLNA khiến cả làng bóng tròn xoe đôi mắt khi ký những bản hợp đồng “bom tấn” với những người cũ. Chưa dừng lại, ngoài sự hẫu thuẫn ấy, còn những chiến lược “đập đi xây lại” hình ảnh, hay những cái cũ được cho là lỗi thời để hướng tới một “triều đại” mới. Dẫu có sự tiếc thương, dẫu có những ý kiến không bằng lòng, thậm chí phản bác nhưng một đại bộ phận người hâm mộ xứ Nghệ khấp khởi mừng cho đội bóng quê hương trước cơ hội đổi đời.

SLNA gần như là đội bóng hiếm hoi có chủ trương sử dụng cây nhà lá vườn hay những sản vật trồng được. Người Nghệ rất ủng hộ và thích cái khí khái đó. Cho nên khi Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải hồi hương, rất nhiều người cảm thấy phấn chấn bởi cái chất Nghệ cuồn cuộn mà nhà tài trợ đã hoạch định. Đầu tư không ít tiền bạc nhưng đội bóng của HLV Nguyễn Huy Hoàng đã chơi không thật sự ấn tượng dù cuối mùa 2022 họ cán đích ở vị trí thứ 5.

Trở lại câu hỏi: SLNA có phải là thế lực của V.League 2023 hay không? Còn quá sớm để trả lời câu hỏi này nhưng nhìn từ sự khởi đầu của thầy trò HLV Huy Hoàng, quả thật, đang có vô số sự hoài nghi. Và nếu ai đó lựa chọn đáp áp: “Năm nay SLNA trụ hạng thành công”. cũng nên hiểu và chia sẻ với họ.

Hôm qua, nhìn cái cảnh Sông Lam chia điểm nhọc nhằn với người hàng xóm Thanh Hoá, người ta cảm thấy sự “bình thường” trong một đội bóng có nhiều ngôi sao. Đến đây sẽ có người nhắc đến Phan Văn Đức, người đã chuyển đến Công an Hà Nội từ đầu mùa. Đúng, SLNA cần phẩm chất ngôi sao như Phan Văn Đức trong những trận cầu như với Thanh Hoá. Thế nhưng, Phan Văn Đức không phải là “chìa khoá vạn năng” và anh cũng không phải là mẫu cầu thủ “cân” cả đội bóng.

Sông Lam là đội bóng mang âm hưởng rất khác nhưng “bởi, vì, thì, là, mà” chẳng phải là điệu ví dặm các CĐV xứ Nghệ cần nghe vào lúc này. Cái cần với họ là tinh thần chiến đấu, là sự thể hiện bản ngã bởi vốn dĩ, mỗi cầu thủ SLNA là một ngôi sao hy vọng rồi.

Tác giả: ĐỨC NGUYỄN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP