Về ngoại hình UGR gần như không thay đổi so với thiết kế nguyên bản của chiếc Audi R8 V10 mới, chỉ khác biệt ở phía sau đã được làm nhô hơn ra để chứa hệ thống ống xả hiệu suất cao của Amytrix. Điểm nhấn về ngoại hình của chiếc xe chính là các chi tiết thân vỏ ốp carbon với cánh đuôi kích thước lớn đi cùng bộ vành Forgiato đắt tiền trang bị lốp Pirelli P Zero và hệ thống phanh gốm carbon của Eringer.
Khối động cơ V10 Plus 5.2L FSI lấy trực tiếp từ Lamborghini Huracan được đặt giữa có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 3,2 giây, và tốc độ tối đa đạt 330km/h, tuy nhiên UGR đã can thiệp khá nhiều vào khối động cơ này với hệ thống kiểm soát nhiên liệu EFI hoàn toàn mới, bơm tăng áp kép twin-turbocharged mới và việc lập trình lại toàn bộ hệ thống ECU do MoTec đảm nhiệm giúp cho chiếc xe có thể đạt mức công suất tới 1.125 mã lực.
Riêng hệ thống nạp khí Airex và ống xả Amytrix có thể đấy sức mạnh động cơ tăng thêm tới 105 mã lực, kết hợp với nhiên liệu đường đua có thể giúp tổng công suất xe lên tới 1.250 mã lực.
Và kết quả là chiếc xe đua đường phố này đã trở thành chiếc R8 nhanh nhất từ trước tới nay trên đường đua 400m, hơn cả với ông hoàng tốc độ một thời - siêu xe Bugatti Veyron.
Tác giả bài viết: Thảo Nguyễn