Trong nước

Siêu bão tiến gần, lãnh đạo đi học tập kinh nghiệm trên “bàn nhậu”

Bão số 5 và siêu bão Mangkhut đang đến có nguy thể ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, TP Sầm Sơn và huyện Cẩm Thủy vẫn tổ chức chương trình làm việc, trao đổi kinh nghiệm ngay tại “bàn nhậu” trong khách sạn với hầu hết thành phần tham gia là lãnh đạo chủ chốt của hai địa phương.

Nhiều xe biển xanh của hai địa phương đậu trước khách sạn Thanh Bình Gold để trao đổi học tập kinh nghiệm trên "bàn nhậu"

Trong khi đó, chiều ngày 14/9, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức điểm cầu tham dự Hội nghị trực tuyến của Chính phủ bàn biện pháp ứng phó với siêu bão Mangkhut. Tại hội nghị, điểm cầu Thanh Hóa tham dự gồm có: Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Chủ tịch 6 huyện, thành phố ven biển; Giám đốc các đơn vị viễn thông, các công ty khái thác công trình thủy lợi.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức điểm cầu tham dự Hội nghị trực tuyến của Chính phủ bàn biện pháp ứng phó với siêu bão Mangkhut.

Cùng ngay chiều 14/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có công điện khẩn số 17/CĐ-UBND về việc chỉ đạo thu hoạch lúa và các sản phẩm trồng trọt để ứng phó với siêu bão Mangkhut. Nội dung công điện cũng yêu cầu, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố hoãn các cuộc họp không cần thiết, tập trung chuẩn bị các phương án phòng chống bão lụt… Cơn bão Mangkhut được dự báo là siêu mạnh và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến Thanh Hóa.

Công điện chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh là vậy, nhưng lãnh đạo TP Sầm Sơn và lãnh đạo huyện Cẩm Thủy vẫn “phớt lờ” tổ chức đoàn công tác về “thăm và làm việc” tại TP Sầm Sơn. Thành phần đoàn công tác của huyện Cẩm Thủy hầu hết là lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh Văn phòng, Phó chánh Văn phòng HĐND – UBND huyện, Trưởng các phòng ban huyện.

Khoảng 17h, ngày 14/9, đoàn cán bộ chủ chốt huyện Cẩm Thủy di chuyển bằng xe cá nhân, xe biển xanh và 1 xe 16 chỗ ngồi đã có mặt tại Khách sạn Thanh Bình Gold, đường Hồ Xuân Hương, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn. Tại đây, đoàn nhận được sự đón tiếp của hầu hết lãnh đạo chủ chốt cảu Thành ủy, HĐND, UBND TP Sầm Sơn.

Trong khi bão số 5 và siêu bão Mangkhut đang đến gần thì lãnh đạo chủ chốt của hai địa phương này lại học tập, trao đổi kinh nghiệm ngay trên "bàn nhậu"?

Theo tìm hiểu của chúng tôi được biết, nội dụng giấy mời tham dự chương trình học tập trao đổi kinh nghiệm của 2 huyện Cẩm Thủy và TP Sầm Sơn đều viện dẫn: “thực hiện chương trình công tác năm 2018 và chương trình kết nghĩa”, tuy nhiên, giấy mời của huyện Cẩm Thủy ban hành ngày 13/9, còn giấy mời của TP Sầm Sơn ban hành vào sáng 14/9. Trong khi đó, vào ngày 12/9, cả 2 địa phương này đều có công điện ứng phó với bão số 5 và bão Mangkhut và đều có nội dung yêu cầu các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xuống các địa bàn được phân công phụ trách để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, theo dõi công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Công điện hỏa tốc chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa các địa phương chỉ đạo thu hoạch lúa và các sản phẩm trồng trọt để ứng phó siêu bão

Ngay tại thời điểm đang diễn ra chương trình “học tập kinh nghiệm” kết hợp “ăn uống” giữa huyện Cẩm Thủy và TP Sầm Sơn. trả lời qua điện thoại với báo chí về công tác phòng chống bão lụt, Ông Phạm Viết Hoài, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy cho biết: công tác khắc phục hậu quả trong đợt mưa lũ vừa qua của huyện cơ bản đã xong, hiện ông đang đi xuống xã. Còn ông Lương Tất Thắng, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn xác nhận không tham dự Hội nghị trực tuyến bàn giải pháp phòng chống siêu bão Mangkhut tại điểm cầu Thanh Hóa mà giao cho Phó Chủ tịch UBND thành phố tham dự thay.

Giấy mời của UBND TP Sầm Sơn

Trong khi cả nước đang khẩn trương xây dựng phương án để chống bão số 5 và siêu bão Mangkhut thì lãnh đạo chủ chốt của hai địa phương Cẩm Thủy và TP Sầm Sơn này lại tổ chức thăm quan, học tập kinh nghiệm ngay trên “bàn nhậu” của khách sạn?

Tác giả: Phạm Thọ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP