Số hóa

Sẽ tăng giá pin iPhone?

Chủ sở hữu iPhone hết hạn bảo hành sắp phải chi trả nhiều tiền hơn để thay thế pin.

Theo thông tin chính thức trên trang web của Apple, chi phí thay pin đối với các mẫu iPhone cũ ra mắt trước năm 2022 sẽ tăng thêm 20 USD kể từ ngày 1/3 sắp tới. Hiện tại, chủ sở hữu iPhone 13 sẽ phải trả 69 USD khi muốn thay một viên pin mới. Sau hai tháng nữa, Apple sẽ tính phí thành 89 USD.

Chi phí thay thế pin cho iPhone sẽ tăng thêm 20 USD từ ngày 1/3 (Ảnh: CNet).

Việc tăng giá thay pin sẽ được áp dụng cho các sản phẩm như iPhone, iPad và MacBook tại một số thị trường khác nhau. Động thái này cho thấy Apple đang liên tục điều chỉnh giá, nhằm đáp ứng chi phí nhân công và linh kiện ngày càng tăng cao.

Theo CNBC, việc tăng giá linh kiện cũng có thể ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của khách hàng. Cụ thể, một bộ phận người dùng có thể sẽ lựa chọn giải pháp nâng cấp thiết bị, thay vì thay thế pin với mức chi phí cao. Điều này sẽ giúp Apple gia tăng doanh thu đối với các dòng sản phẩm mới.

Hiện tại, vẫn chưa rõ chính sách tăng giá thay thế pin có được áp dụng tại thị trường Việt Nam hay không.

Cuối năm 2017, Apple đã phải đối mặt với một vụ bê bối nghiêm trọng, khi người dùng phát hiện ra công ty này âm thầm khiến cho iPhone hoạt động chậm lại khi hiệu suất pin giảm xuống.

Apple giải thích rằng động thái này nhằm tránh tình trạng iPhone bị sập nguồn khi pin yếu. Dù vậy, công ty vẫn bị phạt vì đã không công khai với khách hàng và phải đưa ra giải pháp thay thế pin với chi phí 29 USD.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP