Thể thao

Sao trẻ Thanh Hóa kỳ vọng được triệu tập lên tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang Sik sẽ gọi trở lại tiền vệ trẻ của của CLB Thanh Hóa ở dịp FIFA Days tháng 10.

Trần Thái Sơn được cho là sẽ được triệu tập lên tuyển Việt Nam.

Tại FIFA Days tháng 10/2024, tuyển Việt Nam sẽ so tài với Lebanon (hạng 114 thế giới) và Ấn Độ (hạng 126) ở giải giao hữu Tam hùng do VFF tổ chức.

Đây là giải đấu quan trọng để thầy trò HLV Kim Sang Sik tập dượt cho AFF Cup 2024 vào cuối năm. Hai đối thủ vừa tầm là Lebanon và Ấn Độ cũng là cơ hội để "Rồng Vàng" giành kết quả tốt nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam và Lebanon gặp nhau 2 lần tại vòng loại Asian Cup 2011. Khi đó, tuyển Việt Nam thắng 3-1 ở lượt đi trên sân Mỹ Đình và hòa 1-1 ở trận lượt về trên sân khách.

Còn với Ấn Độ, tuyển Việt Nam mới chỉ thử sức ở các trận giao hữu quốc tế, 1 trận năm 2010 (thua 1-3) và 1 trận năm 2022 (thắng 3-0)

Để chuẩn bị cho giải giao hữu trong tháng 10, tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 5/10, sau khi vòng 4 V-League 2024/25 khép lại. Danh sách triệu tập đang nhân sự đợt tập trung tới đây được sự quan tâm của người hâm mộ và giới truyền thông.

Theo tìm hiểu, HLV Kim Sang Sik sẽ gọi trở lại nhân tố trẻ đã vắng mặt đợt tập trung FIFA Days tháng 9 gần nhất đó là Nguyễn Thái Sơn của CLB Thanh Hóa.

Tiền vệ sinh năm 2003 từng được HLV Kim Sang Sik điền tên lên tuyển Việt Nam ở đợt tập trung tháng 6, nhưng không nằm trong đội hình rút gọn thi đấu 2 trận cuối Vòng loại 2 World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq.

Tới 2 trận giao hữu với Nga và Thái Lan hồi tháng 9 vừa qua, Thái Sơn không được triệu tập lên tuyển Việt Nam bởi nằm trong đội hình U22 Việt Nam sang Trung Quốc tham dự giải giao hữu quốc tế.

Trước đây, dưới thời HLV Troussier, Thái Sơn là nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam và cũng thi đấu khá ấn tượng mỗi lần được vào sân thi đấu.

Theo nguồn tin uy tín, bên cạnh Thái Sơn, HLV Kim Sang Sik cũng sẽ gọi thêm 4-5 tân binh lên đội tuyển Việt Nam thử nghiệm cho giải AFF Cup cuối năm nay.

Tác giả: Đại Dũng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP