Thể thao

Sang Nay Pyi Taw, Công Phượng được trở về tuổi thơ

Công Phượng như được trở về tuổi thơ khi cùng các đồng đội tập luyện trên mặt cỏ gồ ghề trong khuôn viên Villa Lake Garden tại Nay Pyi Taw.

img 1646 1480045944994 400 400 2179 3264 crop 1480045964479

Thay vì tập luyện trên sân phụ số 3 của sân vận động Wunna Thekdi, nơi sẽ diễn ra trận đấu cuối cùng giữa ĐT Việt Nam và Campuchia, HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết định tận dụng bãi cỏ gồ ghề ngay trong Villa nơi đội nghỉ ngơi làm địa điểm tập luyện, thả lỏng cho các học trò.

Các tuyển thủ mang giày thể thao khởi động nhẹ trước khi tham gia vào phần chạy nhẹ 15 phút. Công Phượng cùng các đàn anh tự do thoải mái chạy nhẹ, chỉ cần chạy trên cỏ miễn sao chạy hết thời gian quy định của HLV Hữu Thắng.

Công Phượng cùng các đồng đội ở HAGL chạy thành một nhóm ven hồ bơi thì những cầu thủ khác lại chia nhau ra chạy men theo những nơi có mặt cỏ đẹp. Riêng mỗi tiền đạo Lê Công Vinh là chỉ chạy lên và về trong khoảng cách chưa tới 100m.

Khi được hỏi sao lại chạy ít thế, tiền đạo vừa ghi bàn thắng thứ 50 cho ĐT Việt Nam tếu táo chia sẻ: "Chạy đi đâu cho xa, chạy đều và hết 15 phút là đảm bảo chất lượng rồi còn gì".

img 1650 1480046057527 1480046082333


Kết thúc phần chạy nhẹ, toàn đội được chia ra làm 4 nhóm nhỏ chơi bóng ma. Việc đã quen được chơi trên mặt cỏ đẹp chất lượng giờ quay sang xử lý bóng trên mặt cỏ xấu, gồ ghề khiến cho Công Phượng có phần bỡ ngỡ.

Tất cả các tuyển thủ đều khá thận trọng mỗi khi chạm bóng nhằm tránh dính phải những chấn thương đáng tiếc như bị lật cổ chân. Có chút bối rối nhưng Công Phượng cùng các đồng đội vẫn khá vui ở buổi tập này.

Việc bất ngờ phải chơi bóng trên mặt cỏ xấu gồ ghề có thể khiến cho những ngôi sao như Công Phượng không quen, nhưng sự thoải mái trên khuôn mặt cùng nụ cười mỗi lần xử lý bóng bị lỗi không khác gì Phượng đang được trở về với thời thơ ấu. Cũng vì không quen nên Công Phượng bị các đồng đội "cho ăn hành" khi phải chạy đến 3 lượt vì không thể chạm được bóng sau 15 nhịp.

Những trận bóng trên sân ruộng, hay trên mảnh sân nhỏ trước nhà ở vùng quê Đô Lương chính là nơi ươm mầm cho tài năng của Công Phượng hôm nay. Nghệ An cũng chính là nơi cất bước cho những tài năng của bóng đá Việt Nam vào lúc này như Công Vinh, Ngọc Hải, Đình Đồng, Hoàng Thịnh.

Tạo không khí thoải mái cho toàn đội trước trận đấu cuối cùng vòng bảng với Campuchia, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho thấy khả năng hiểu tâm lý học trò mình. Riêng những cầu thủ người Nghệ An như Công Phượng, Công Vinh, Ngọc Hải... dù đang ở Nay Pyi Taw nhưng có lẽ tất cả đều có cảm được trở về tuổi thơ, với những trận đấu nảy lửa trên sân bóng ruộng.

Tác giả bài viết: Thái Hải (từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP