Xã hội

Sẵn sàng cho ngày bầu cử

Chỉ còn 1 tháng nữa là diễn ra cuộc bầu cử ĐBQH khóa 14 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử trên địa bàn tỉnh được thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, trình tự thủ tục, trong đó có công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ cho ngày bầu cử.

Đều đặn gần nửa tháng lại nay, hệ thống ruyền thanh của Phương Quang Trung thành phố Vinh đều tiếp pháp các nội dung liên quan đến công tác bầu cử. Song song với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phường Quang Trung - TP Vinh cũng đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho ngày bầu cử. Hiện phường đang triển khai công tác tuyên truyền trực quan, chuẩn bị các điểm bỏ phiếu… 13 khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn Phường cũng đã có sự phối hợp để trong ngày diễn ra bầu cử, những khách lưu trú tại đây được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Ông Đinh Xuân Trường – Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử phường Quang Trung cho biết: Chúng tôi tổ chức tập huấn cho tất cả các thành viên của công tác bầu cử, công tác điều hành, kiểm phiếu, bỏ phiếu... cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo khác cho ngày bầu cử cũng đã được chuẩn bị chu đáo.

images1277959 quangtrung2
Phường Quang Trung niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND phường

Là địa bàn đông dân cư với số điểm bỏ phiếu nhiều nhưng với sự chuẩn bị tích cực, đến ngày 12/4, các phường xã trên địa bàn thành phố Vinh đã thực hiện xong việc niêm yết danh sách của gần 222 ngàn cử tri tại trụ sở UBND các phường xã, các nhà văn hóa khối.Đồng thời thành lập sớm các tổ bầu cử tại 226 khu vực bỏ phiếu. Ủy ban bầu cử TP Vinh cũng đã sớm ban hành văn bản hướng dẫn về sử dụng các loại biên bản, biểu mẫu, hòm phiếu, con dấu phục vụ cho công tác bầu cử.

Theo Ông Hồ Sỹ Tân – Trưởng phòng Nội vụ thành phố: Thành phố đã cử các đoàn kiểm tra để rà soát lại công tác chuẩn bị bầu cử tại các phường xã. Hiện nay, tất cả các tổ đang triển khai kiểm tra để giúp các đơn vị chuẩn bị tốt.

Danh sách gần 45 ngàn cử tri theo thống kê sơ bộ đã được các xã, thị trấn của huyện Kỳ Sơn niêm yết theo quy định. Các loại tài liệu, biểu mẫu, các loại con dấu đã được Ủy ban bầu cử huyện chuyển về kịp thời cho các xã thị. Các tiểu ban bầu cử của huyện và cơ sở cũng đã xây dựng phương án, tăng cường các biện pháp đảm bảo ổn định tình hình trên địa bàn. Đặc biệt, 69 khu vực của Kỳ Sơn sẽ được bỏ phiếu sớm 2 ngày so với ngày bầu cử chung của cả nước.

Theo ông Trần Văn Khánh -Trưởng phòng nội vụ huyện Kỳ Sơn: Trong công tác vừa tiến hành lập danh sách cử tri, phòng đã tham mưu cho ủy ban bầu cử điều động đội ngũ thầy cô giáo cùng cán bộ Ủy ban các xã. Cơ bản đến nay, danh sách cử tri đã thành lập xong.

Với trách nhiệm của mình, đến nay, Sở Nội vụ Nghệ An đã triển khai tốt nhiệm vụ bầu cử theo đúng tiến độ quy định. Các loại tài liệu, biểu mẫu, các loại con dấu đã được in ấn sớm và cấp phát đầy đủ cho các địa phương. Sở Nội vụ cũng đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử cho tổ phụ trách bầu cử các cấp, cán bộ phụ trách nghiệp vụ bầu cử cấp huyện, cấp xã. Hiện nay,các đoàn kiểm tra của sở đang về các địa phương để kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị cho bầu cử.

images1277960 taphuan
Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử cho tổ phụ trách bầu cử các cấp, cán bộ phụ trách nghiệp vụ bầu cử cấp huyện, cấp xã

Nói về công tác chuẩn bị, ông Nguyễn Thăng Long – Trưởng phòng Xây dựng chính quyền Sở Nội vụ Nghệ An cho biết: Sau hiệp thương lần 3, chúng tôi đang tập trung rà soát danh sách trích ngang, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên để in ấn, niêm yết kịp thời theo quy định. In ấn cấp phát phiếu bầu cử kịp thời. Bố trí, kiểm tra cơ sở vật chất, trang tri các điểm bỏ phiếu.

Tác giả bài viết: Mai Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP