Kinh tế

Sân bay Buôn Ma Thuột gặp sự cố, hủy nhiều chuyến nay

Sự cố tại đường băng đã khiến lịch bay đi và đến từ sân bay Buôn Ma Thuột bị xáo trộn, nhiều hành khách đã làm thủ tục lên máy bay buộc phải quay trở lại nhà ga.

bay tthanh 1 1464945396
Hành khách trên chuyến bay VJ743 đi Buôn Ma Thuột - Vinh ngồi chờ tại nhà ga sân bay Buôn Ma Thuột - Ảnh: TIẾN THÀNH

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 3-6, ông Lê Thy Hà - trưởng đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại sân bay Buôn Ma Thuột (BMT) - cho biết sân bay này đã mở cửa hoạt động trở lại lúc 13g cùng ngày, các chuyến bay đã được nối lại ngay sau đó.

Theo ông Hà, khoảng 6g sáng cùng ngày, tổ an toàn đường hạ cất cánh phát hiện một mảng bong tróc diện tích khoảng 40x40cm trên đường băng. Sân bay phải tạm thời đóng cửa để sửa chữa, đến 13g cùng ngày mới có thể đưa đường băng hoạt động trở lại.

Sự cố này khiến lịch bay đi và đến từ sân bay BMT bị xáo trộn, hành khách đã làm thủ tục lên máy bay của nhiều chuyến bay đi và đến sân bay BMT buộc phải quay trở lại nhà ga.

Trong đó, Vietnam Airlines phải tạm ngừng khai thác 6 chuyến trong sáng cùng ngày và tăng 6 chuyến trên các đường bay này ngay trong chiều để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Vietjet Air có 8 chuyến bay bị thay đổi giờ bay, chậm từ 6-7 tiếng. Riêng Jetstar Pacific quyết định hủy các chuyến bay đi và đến sân bay BMT trong ngày.

Tác giả bài viết: LÊ NAM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP