Số hóa

Samsung Galaxy S24 có gì mới?

Một bảng thông số kỹ thuật bị rò rỉ đang gây chú ý trên mạng xã hội, hé lộ nhiều thay đổi trong thiết kế của dòng Galaxy S24 mới nhất của Samsung.

Cả 3 thiết bị Galaxy S24 dự kiến được trang bị hệ thống camera "khủng". Ảnh: Dhruv/ Android Authority.

Trên nền tảng X, chuyên gia rỏ rỉ tin đồn Evan Blass đã chia sẻ nhiều thông tin về sự kiện Samsung Galaxy Unpacked 2024. Trong bài viết, Blass nêu rõ Galaxy AI, tức dòng Galaxy S24 mới nhất của Samsung, sẽ ra mắt vào ngày 17/1 sắp tới. Điều này trùng khớp với thông tin mà một số trang công nghệ đã dự đoán trước đó.

Blass cũng chia sẻ một bảng thông số kỹ thuật bị rò rỉ, hé lộ nhiều thay đổi trong thiết kế phần mềm và phần cứng của 3 thiết bị Galaxy S24, S24 Plus và S24 Ultra.

Bảng thông số kỹ thuật bị rò rỉ được leaker đăng tải trên nền tảng X. Ảnh: The Verge.

Theo bảng thông số kỹ thuật, Galaxy S24 nhiều khả năng sẽ được trang bị màn hình rộng 6,2 inch, S24 Plus là 6,7 inch và S24 Ultra sẽ có màn hình kích thước 6,8 inch. Cả 3 đều được tích hợp bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất của Qualcomm.

Tuy nhiên, trước đó cũng có tin đồn rằng dòng S24 của Samsung sẽ chạy chip Exynos 2400 do chính chủ sản xuất.

Về camera, S24 Ultra được cho là có cảm biến chính 200 megapixel giống như S23 Ultra. Trong khi đối với S24 và S24 Plus, thông số này có thể lên tới 50 megapixel. Ống kính tele của S24 Ultra sẽ có khả năng phóng to gấp 10 lần, hai mẫu còn lại có thể zoom ảnh gấp 3 lần.

Ngoài ra, S24 và S24 Plus cũng được dự đoán là có cảm biến tele 10 megapixel. Trong khi đó, Ultra sẽ được tích hợp một cặp ống kính tele, gồm một ống kính 50 megapixel với zoom quang 5x, ống còn lại là 10 megapixel với zoom quang 3x.

Cả 3 điện thoại được dự đoán là có camera siêu rộng và camera selfie 12 megapixel.

Dòng S24 mới nhất của Samsung sẽ có nhiều thay đổi trong thiết kế phần mềm và phần cứng. Ảnh: MysteryLupin.

Về pin, bảng thông số kỹ thuật cho biết S24 sẽ có dung lượng 4.000mAh, S24 Plus là 4.900mAh và Ultra là 5.000mAh. Các mẫu S24 đều có khả năng chống nước và bụi IP68. Bên cạnh đó, S24 Ultra sẽ sử dụng vỏ titan, S24 và S24 Plus được trang bị vỏ nhôm.

Một leaker khác là Arsène Lupin đã cung cấp hình ảnh sắc nét về diện mạo của những chiếc Galaxy S24. Nhìn chung, cả 3 có vẻ ngoài khá giống với những thiết bị tiền nhiệm ra mắt năm 2023. Chỉ có S24 Ultra được cho là sở hữu màn hình phẳng, loại bỏ hoàn toàn những đường cong nhẹ trên S23 Ultra. Các màu có sẵn bao gồm đen, xám, tím và vàng.

Nhìn chung, 2024 có thể là một năm lặp lại đối với dòng sản phẩm chủ lực của Samsung từ góc độ phần cứng. Nhưng về phần mềm, mọi thứ dường như thú vị hơn rất nhiều.

Tháng 11 vừa qua, tờ Korea Times đưa tin về mô hình AI tổng quát của Samsung, được đặt tên là “Gauss”. Mô hình này được đồn đoán là sẽ được tích hợp vào dòng Galaxy S24 sắp ra mắt, nhằm hỗ trợ các tính năng như tạo và chỉnh sửa hình ảnh, soạn email, tóm tắt tài liệu và trợ giúp về mã hóa.

Samsung cũng từng úp mở về việc sử dụng AI cho Smartphone để thông dịch các cuộc gọi theo thời gian thực. Các tính năng này có thể mang lại cho Samsung một lợi thế đặc biệt, nhất là khi hãng đang cố gắng cạnh tranh với Pixel – thiết bị được tích hợp AI mới nhất của Google.

Tác giả: Kim Yên

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP