Số hóa

Điện thoại Samsung bị lỗi không tự xoay màn hình phải làm sao?

Tính năng xoay màn hình giúp bạn theo dõi video với khung hình lớn hơn để có trải nghiệm tốt hơn tuy nhiên Samsung đôi lúc tính năng này bị lỗi không xoay được.

Đột nhiên chiếc điện thoại Samsung của bạn không thể xoay được màn hình. Điều này dẫn đến việc trải nghiệm máy để xem phim, chơi game không được trọn vẹn. Bạn lo lắng và hiện đang cần tìm cho mình giải pháp để khắc phục nó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn với 3 cách.

Cách 1: Kiểm tra lại xem đã bật tính năng xoay màn hình hay chưa

Việc đầu tiên bạn cần làm khi điện thoại của mình không xoay tự động được là kiểm tra xem tính năng này được mở hay chưa. Bạn có thể kiểm tra bằng cách vuốt từ phía trên màn hình xuống để mở bảng công cụ trung tâm. Tiếp theo kiểm ta xem biểu tượng xoay màn hình như hình bên dưới có được mở màu xanh không. Nếu không thì hãy ấn vào nó để mở lên.

Nếu như bạn không tìm biểu tượng xoay màn hình đó hãy ấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó chọn "Sửa phím" và tìm biểu tượng xoay màn hình phía trên rồi kéo nó xuống bên dưới. Cuối cùng, bạn ấn "Hoàn tất" là xong.

Cách 2: Cập nhật phiên bản mới cho ứng dụng không xoay

Trong một số trường hợp, ứng dụng không cho phép bạn xoay màn hình nên màn hình không thể xoay được. Điều này có thể là do ứng dụng đó trên điện thoại của bạn có phiên bản đã quá cũ. Do đó, bạn hãy thử kiểm tra và cập nhật ứng dụng đó lên phiên bản mới nhất.

Cách 3: Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại là một trong những cách hiệu quả để khắc phục được hầu hết những lỗi xảy ra trên điện thoại và trong đó có lỗi không xoay được màn hình. Nếu đã thử 2 cách trên nhưng vẫn không xoay được màn hình bạn hãy thử khởi động lại điện thoại xem có sửa được lỗi này không.

Trên đây là 3 cách giúp bạn khắc phục tình trạng điện thoại Samsung bị lỗi không tự xoay màn hình. Nếu điện thoại của bạn gặp phải tình trạng này hãy thử với 3 cách trên.

Tác giả: KHÁNH SƠN (Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP