Số hóa

Samsung bất ngờ đánh bại Apple trong cuộc chiến smartphone

Samsung đã bất ngờ vượt qua đối thủ trực tiếp nhất và giành chiến thắng trong cuộc chiến về doanh số smartphone cao cấp trên toàn cầu.

Quý đầu tiên của năm nay không phải là thời điểm tốt cho thị trường smartphone khi tiếp tục ghi nhận xu hướng giảm. Tất cả các thương hiệu trong phân khúc đều bị ảnh hưởng ngoại trừ Samsung. Đây là kết luận đến từ một báo cáo hiện được công bố bởi công ty TrendForce, trong đó nói rằng Samsung đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng lên nhờ sự ra mắt của dòng Galaxy S23 hàng đầu mới.


Theo TrendForce, gã khổng lồ Hàn Quốc đã bán được 61,5 triệu chiếc smartphone trong quý đầu tiên của năm, tăng 5,5% so với quý trước. Trong khi đó, đối thủ của công ty là Apple có doanh số bán hàng toàn cầu giảm 27,5% so với quý trước và bán được 53,3 triệu chiếc.

Cần lưu ý rằng dòng iPhone 14 chiếm 78% doanh số này. Từ những dữ liệu này có thể thấy rằng thế hệ mới nhất của smartphone mang tính biểu tượng của Apple tiếp tục chiếm được cảm tình của người dùng.

Hòa cùng xu hướng thị trường, Oppo, Xiaomi và Vivo cũng ghi nhận sự sụt giảm doanh số toàn cầu. Oppo, cùng với các thương hiệu phụ là Realme và OnePlus, đã bán được 26,8 triệu chiếc trong quý đầu tiên của năm 2023. Con số này thể hiện mức giảm 17% của thương hiệu.

Về phần mình, Xiaomi cùng với các thương hiệu phụ Redmi và Poco, đã bán được 26,5 triệu chiếc, giảm 27,4% so với quý trước. Vivo cùng với iQOO bán được khoảng 20 triệu chiếc, giảm 14,2% so với quý trước.


Cũng theo nguồn tin này, quý đầu tiên của năm 2023 là quý tồi tệ nhất kể từ năm 2014 khi thị trường smartphone ghi nhận tổng doanh số đạt khoảng 250 triệu chiếc.

Để so sánh, doanh số bán hàng đã giảm 19,5%, phản ánh môi trường kinh tế kém ổn định hơn mà chúng ta đang trải qua. Nhưng đó là tin tốt, và quý hiện tại dự kiến sẽ tốt hơn với doanh số tăng khoảng 5%, với khoảng 260 thiết bị được bán ra trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, cả Apple và Samsung đều không có khả năng đóng góp đáng kể vào mức tăng trưởng này. Tất cả chỉ vì gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ thấy nhu cầu đối với các mẫu thuộc dòng Galaxy S23 giảm, trong khi dòng iPhone 14 cũng giảm vì người dùng đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của iPhone 15./.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP