Đẹp

Rửa mặt 10 phút giúp phụ nữ Nhật trẻ lâu

Người Nhật đã tạo ra quy trình riêng của họ về cách làm thế nào để có vẻ ngoài hoàn mỹ và loại bỏ các vấn đề về da. Kỹ thuật này thực hiện trong 10 phút gồm 3 bước chính, còn gọi là phương pháp rửa mặt 4 - 2 - 4 giúp gương mặt rạng ngời, trẻ lâu.

Phương pháp 4-2-4 là một hệ thống đặc biệt được chia thành các giai đoạn theo thời gian:

4 phút đầu tiên làm sạch da với dầu.

2 phút tiếp theo dùng sữa rửa mặt dạng kem

4 phút cuối cùng làm sạch lại với nước ấm và nước lạnh

Chuyên gia cho biết nếu sử dụng phương pháp rửa mặt này, bạn không cần rửa mặt vào buổi sáng mà chỉ cần rửa mặt vào buổi tối. Thêm vào đó, bạn không cần phải làm điều đó hàng ngày, 4 lần một tuần là đủ.

Ảnh minh họa.

4 phút làm sạch với dầu

Giai đoạn này có mục đích cải thiện lưu thông bằng cách xoa bóp da với dầu trong 4 phút. Việc này cũng làm mềm lớp biểu bì da và giúp nới lỏng mọi lỗ chân lông bị tắc. Điều quan trọng là chọn đúng loại dầu phù với da mặt như dầu o liu, dầu dừa, dầu jojoba.

Ảnh minh họa.

2 phút làm sạch bằng sữa rửa mặt

Sau khi massage mặt, thoa một ít sữa rửa mặt lên trên lớp dầu. Phụ nữ Nhật cho biết họ thích sữa rửa mặt dạng kem thay vì dạng bọt hoặc dạng gel vì chúng không làm khô da nhiều. Làm sạch da mặt trong 2 phút với các động tác nhẹ nhàng để không gây hại cho da mặt.

Ảnh minh họa.

4 phút rửa sạch với nước

Ảnh minh họa.

Bạn nên dùng nước ấm để làm sạch da trong 2 phút rồi dùng nước lạnh trong 2 phút sau cùng. Nước ấm có thể giúp rửa sạch dầu thừa từ làn da của bạn và tăng lưu lượng máu đến bề mặt. Nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông. Kỹ thuật này giúp cung cấp nước cho da để sau khi thực hiện, khuôn mặt của bạn sẽ trông sáng bóng.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhvietnam.com

  Từ khóa: rửa mặt ,đẹp da ,bí quyết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP