Tuy nhiên, do lượng phương tiện lưu thông qua tuyến đường ngày càng nhiều, đặc biệt những xe siêu trọng tải chở đá, gỗ tràm, bạch đàn từ Nghĩa Đàn, Quế Phong, Quỳ Châu cũng lợi dụng chạy qua đường này để xuống Quốc lộ 1A nhằm rút ngắn thời gian cũng né tránh trạm cân và việc kiểm tra của lực lượng Kiểm lâm và Công an.
Bên cạnh đó, còn có những xe chở đá từ Quỳ Hợp về Công ty cổ phần Sông Đà – Trường Sơn đóng chân trên địa bàn xã Quỳnh Thắng để sản xuất nên tình trạng đường xuống cấp dần trở nên hư hại nặng nề hơn, xuất hiện những ổ trâu, ổ voi trên mặt đường. Nhiều đoạn, mặt đường nhựa đã bị bong tróc chỉ trơ lại đất và sỏi. Hơn nữa, có những đoạn dài, hai bên đường sụt lún sâu tạo sống cao ở giữa, gây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Có 6km, tính từ đường Quốc lộ 48A đến km6+200 đường tỉnh lộ 538 đi qua xã Quỳnh Châu và Quỳnh Thắng xuống cấp rất nghiêm trọng, gây bức xúc cho người đi lại.
Mặc dù, nguyên nhân chính làm cho con đường này xuống cấp được xác định là do những xe chở quá khổ, quá tải nhưng hầu như ở cung đường nguyên liệu vắng bóng cơ quan chức năng đến tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử phạt. Chính vì vậy, các xe tải cứ ngang nhiên hoành hành mà không hề lo đến việc bị túy còi.
Ông Bùi Văn Tiến – Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Thắng cho biết: Đường xuống cấp hiện tại là rất trầm trọng, ảnh hưởng tới vấn đề đi lại, việc sản xuất kinh doanh của các địa phương, đặc biệt là trên địa bàn xã Quỳnh Thắng. Xã cũng đã kiến nghị với huyện, cơ quan chức năng rất nhiều lần, thế nhưng, đến nay, vẫn chưa được sửa chữa.
Tác giả bài viết: Hồng Diện - Đài Quỳnh Lưu
Nguồn tin: