Kinh tế

Quỳnh Lưu: 330 trang trại, gia trại cho thu nhập trên 700 triệu đồng

Trong những năm qua, Phong trào chăn nuôi của các cấp hội nông dân huyện Quỳnh Lưu phát triển theo hướng công nghiệp, bán công nghiệp tập trung, thay đổi tập quán chăn nuôi nhỏ lẻ. Nhờ vậy, đã xuất hiện nhiều trang trại và gia trại chăn nuôi kết hợp trồng trọt ở xa dân cư.

chan nuoi
Chăn nuôi trâu thịt ở Quỳnh Tam

Các trang trại, gia trại đã từng bước quan tâm đến chất lượng con giống, chất lượng thức ăn, đầu tư chuồng trại tiêm phòng dịch bệnh, sản phẩm làm ra với khối lượng lớn, đáp ứng được nhu cầu thị trường tiêu thụ. Nhiều hộ hội viên nông dân đã chuyển đổi đất trồng lúa cho hiệu quả thấp, đất hoang, đất hói bãi sang sản xuất theo hướng kết hợp cá-lúa-chăn nuôi gia súc-gia cầm cho giá trị thu nhập cao gấp nhiều lần so với trước.
chan nuoi 1
Chăn nuôi gia cầm cũng ngày càng được mở rộng về quy mô, chất lượng

Điển hình cho phong trào này là các xã Quỳnh Hưng, Quỳnh Hoa, Quỳnh Hậu, Quỳnh Thanh, Quỳnh Yên. Quỳnh Đôi, Quỳnh Văn, Quỳnh Diễn, Quỳnh Bảng, Quỳnh Thanh. Đã có nhiều tấm gương nông dân biết phát huy lợi thế của địa phương, khai thác mọi tiềm năng đất đai, lao động, tiền vốn để phát triển những mô hình sản xuất hiệu quả, trở thành những hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.
chan nuoi 2
Trồng cây ăn quả đem lại thu nhập cao ở các xã miền Tây của huyện

Đến nay các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện duy trì và xây dựng được 57 trang trại và 273 gia trại, hoạt động có hiệu quả, mức thu nhập trung bình của một trang trại từ 700 - 900 triệu đồng/năm; các trang trại đã tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động, với mức thu nhập từ 3-6 triệu đồng/người/tháng.

Tác giả bài viết: Thanh Nhàn/Đài Quỳnh Lưu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP