Thế giới

Quốc hội Pakistan họp đến đêm, bỏ phiếu bãi nhiệm Thủ tướng

Thủ tướng Pakistan Imran Khan bị bãi nhiệm sau một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại quốc hội vào đêm 9/4.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan bị bãi nhiệm (Ảnh: AFP).

RT đưa tin, Thủ tướng Pakistan Imran Khan chính thức bị bãi nhiệm sau khi Quốc hội Pakistan bỏ phiếu với 176/342 phiếu bất tín nhiệm.

Đảng cầm quyền của ông Khan đã mất đa số ghế trong quốc hội từ tháng 3 khi 7 nghị sĩ trong đảng liên minh quyết định chuyển sang ủng hộ phe đối lập. Phe đối lập chỉ cần 172 phiếu để bãi nhiệm ông.

Với kết quả này, ông Khan, 69 tuổi, phải kết thúc sớm nhiệm kỳ 5 năm sau hơn 3 năm nhậm chức, sớm hơn nhiều so với tất cả những người tiền nhiệm.

Phe đối lập cáo buộc ông Khan thất bại trong các chính sách nhằm khôi phục nền kinh tế vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, cũng như thất bại trong các chính sách đối nội, đối ngoại.

Phe đối lập sẽ đề cử ứng viên thay thế ông Khan và Pakistan có thể sẽ có thủ tướng mới từ ngày 11/4 khi quốc hội nước này nhóm họp bầu ra nhà lãnh đạo mới.

Shehbaz Sharif, em trai của cựu Thủ tướng Nawaz Sharif, hiện là ứng viên sáng giá. Ông này nói rằng, cuộc bỏ phiếu bãi nhiệm Thủ tướng Khan là cơ hội cho một khởi đầu mới của đất nước. "Một bình minh mới đã bắt đầu. Liên minh này sẽ xây dựng lại Pakistan", ông Sharif, nghị sĩ 70 tuổi, nói.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP